ปิดฉากศึกคิวสกูลโซนเอเชียได้ 4 จอมคิวลุยอาชีพอังกฤษ

มนัสวินษ์ เพชรมาลัยกุล หรือ "ควิด คิวเฮ้าส์" จอมคิวหนึ่งเดียวจากไทย, ตอ ชูเหลียง (มาเลเซีย), อิสปรีท ซิงห์ จันทา (อินเดีย) และ เห๋อ กั๊ว เจี้ยน (จีน) 4 นักสนุกเกอร์ได้สิทธิ์ไปเทิร์นโปรที่ประเทศอังกฤษ หลังคว้าโควต้าตั๋วทวีปเอเชีย

การแข่งขันสนุกเกอร์คิวสกูล รอบคัดเลือกทวีปเอเชีย ที่สถาบันพัฒนากีฬาบิลเลียดแห่งเอเชีย ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการที่ 2 เพื่อเฟ้นหา 2 คนสุดท้าย ไปแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกในฤดูกาลหน้า โดยเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.66 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ เพื่อหาผู้ชนะอีก 2 คน ไปแข่งขันโปรทัวร์ที่ประเทศอังกฤษทันทีเป็นเวลา 2 ฤดูกาล ซึ่งการแข่งขันในรอบคัดเลือกยังคงใช้ระบบ 4 ใน 7 เฟรม เหมือนเดิม   

โดยคู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง อิสปรีท ซิงห์ จันทา (อินเดีย) กับ ชู ฮอน มาน (ฮ่องกง) ซึ่งตั้งแต่รอบ 128 คน มาจนถึงรอบ 8 คน ซิงห์ จันทา นักสนุกเกอร์ชาวอินเดีย แทงดี และชนะคู่ต่อสู้มาชนิดที่เกมขาดมาโดยตลอด ขณะที่ ชู ฮอน มาน ค่อนข้างที่จะต้องใช้ความพยายามอย่างหนัก ด้วยการชนะคู่ต่อสู้แบบเฉียดฉิว เกมนี้ เป็น อิสปรีท ซิงห์ จันทา  ที่ออกคิวได้อย่างสุขุม เชื่องช้า และละเอียดทุกชอต ทำให้นักสอยคิวชาวฮ่องกง ออกคิวได้อย่างอึดอัดและไม่สามารถต่อเบรกได้เลย ผิดกับ จันดา ซิงห์ ที่ออกคิวไม้เดียวแต้มขาด สุดท้าย เป็นนักสนุกเกอร์จากอินเดีย อิสปรีท จันดา ซิงห์ เป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะอย่างขาดลอย 4-0 เฟรม 58-43, 68-1, 106-4, 60-46  

ส่วนอีกคู่เป็นการพบกันของ 2 นักสนุกเกอร์ชาวจีน เห๋อ กั๊วเจี้ยน กับ หวัง ยู่เฉิน ซึ่งผลปรากฏว่าสู้กันจนถึงเฟรมที่ 7 และเป็น เห๋อ กั๊วเจี้ยน ชนะ หวัง ยู่เฉิน ชนะ 4-3 เฟรม 57-81, 71-24, 1-124, 29-87, 72-0, 78-1, 96-0 คว้าตั๋วไปเล่นอาชีพที่อังกฤษได้สำเร็จ  

สรุปหลังจบการแข่งขันจบเป็นที่เรียบร้อยทั้ง 2 รายการ ได้นักสอยคิวจากเอเชียที่คว้าตั๋วไปแข่งขันโปรทัวร์ ที่ประเทศอังกฤษเป็นเวลา 2 ปี ตามโควต้าจำนวน 4 คน ประกอบด้วย ตอ ชูเหลียง (มาเลเซีย), มนัสวินษ์ เพชรมาลัยกุล หรือ "ควิด คิวเฮ้าส์" (ไทย), อิสปรีท ซิงห์ จันทา (อินเดีย) และ เห๋อ กั๊ว เจี้ยน (จีน) 

"บิ๊กฮง" นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เผยว่า "ตนขอแสดงความยินดีกับ 4 นักสนุกเกอร์ที่ได้สิทธิ์ไปเทิร์นโปรที่ประเทศอังกฤษใน 2 ฤดูกาลหน้า และมีนักสนุกเกอร์ไทยได้สิทธิ์ 1 คน คือ มนัสวินษ์ เพชรมาลัยกุล ถือว่าเป็นการจัดแข่งขันที่ประสบความสำเร็จอีก 1 ปี หลังจากเมื่อปีที่แล้ว ได้ เดชาวัตร พุ่มแจ้ง ไปเล่นที่อังกฤษ ซึ่งปีนี้สิทธิ์ได้กระจายทั้ง 4 ชาติ มาเลย์เซีย,ไทย, อินเดีย และ จีน ส่วนปีหน้ายังยืนยันว่า จัดแข่งขันที่เมืองไทยเหมือนเดิม และจะต้องดีกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมาอีกด้วย"



ที่มาของภาพ : สยามสปอร์ต
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport