เพื่อแชมป์! "แสตมป์-อภิวัฒน์" ปลื้มเบิ้ลแชมป์โฮมเรซศึกสองล้อเอเชียโร้ด

"แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดไทย จาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย ปลื้มเบิ้ลแชมป์รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ทั้ง 2 เรซ ในการประเดิมฤดูกาลใหม่ ของศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ชี้การฝึกซ้อมอย่างหนักแถมได้ทีมงานหลังบ้านช่วยเรื่องข้อมูลเต็มที่ ทำให้คว้าชัยได้ มุ่งทำผลงานในทุกสนามให้ดีที่สุด เพื่อโอกาสคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้

  "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดไทย จาก ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย ซึ่งโชว์ฟอร์มโหด บิดคว้าชัยชนะรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ทั้งในเรซที่ 1 และ 2 ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามแรก ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 17 และ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเก็บ 50 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสม ออกมาเปิดเผยว่า มีความสุขกับชัยชนะในการประเดิมฤดูกาลใหม่ และถือเป็นความสำเร็จของตนและทีม 

  สแตมป์ เปิดเผยว่า  ในเรซที่ 2 ที่แข่งขันกันทั้งสิ้น 12 รอบสนาม ตนออกสตาร์ทไปได้ดี ขึ้นนำได้ตั้งแต่โค้งก่อนจะมี "ธงแดง" จากอุบัติเหตุในรอบที่ 3 ก็พยายามเก็บรักษายางให้ได้มากที่สุด ซึ่งในช่วงแรก ตนพยายามที่จะมุดหนีออกมาด้วย ซึ่งก็ทำให้การสึกหรอของเยอะ  จากนั้นกลับมาดวลกันอีกครั้ง 5 รอบสนาม จึงกดเวลาไม่ค่อยได้ดี รอบสุดท้ายจึงมีลุ้นเร่งแซงหาจังหวะเสียบกัน แต่โดยรวมสำหรับเรซที่ 2 ตนพอใจกับผลงานของตัวเองในระดับหนึ่ง 

  "ปัจจัยที่ทำผมชนะในการแข่งขันสัปดาห์แรก ก็น่าจะมาจากการซ้อม และการเตรียมตัวของทีงาน ทั้งไทยยามาฮ่า และ ยามาฮ่า เทคนี เรซซิ่ง ทีม เอเชีย ที่ช่วยพัฒนาและผลักดันผมในการซ้อมและด้านต่างๆ ซึ่งตนก็ได้รับข้อมูลค่อนข้างเยอะ และสามารถนำมาปรับใช้กับการแข่งจนได้ผลงานที่ดีในสนามนี้ หลังจากนี้ตนก็จะพยายามรักษาความมั่นใจ และพัฒนาตนเอง เพื่อเก็บคะแนนในแต่ละสนามให้ได้มากที่สุด ส่วนการแข่งขันสนามต่อไปที่จีน จะพยายามทำการบ้านและศึกษาข้อมูลให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป้าหมายของผมในปีนี้ก็คือการคว้าแชมป์ในรุ่น 600 ซีซี" 

 สำหรับชัยชนะของ "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ทั้ง 2 เรซ ในสนามแรกที่ บุรีรัมย์ ส่งผลให้เจ้าตัวขึ้นมารั้งจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสม รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี โดยมีทั้งสิ้น 50 แต้ม ซึ่งในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามถัดไปจะมีขึ้นที่ ซูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 19-21 เม.ย.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport