นักบิดไทยคนแรก! "ก้อง-สมเกียรติ" จบที่ 6 โลกศึกโมโตทู 2023

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ปิดฉากฤดูกาล 2023 ศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยการคว้าอันดับ 5 สนามสุดท้าย บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ พร้อมกับจบอันดับ 6 ของโลกในตารางสะสมคะแนน จารึกประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยที่ทำอันดับโลกได้สูงที่สุดที่เคยมีมา ในการแข่งขันระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนามสุดท้าย รายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน โดยในสนามนี้ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทย เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 10 จากการแข่งขันทั้งสิ้น 22 รอบสนาม

ทั้งนี้ "สมเกียรติ" เริ่มต้นเรซได้อย่างยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นไปเกาะกลุ่มหน้าได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นนักบิดไทยรักษาความเร็วและต่อสู้กับคู่แข่งระดับโลกอย่างสุดมันส์ ก่อนจะบิดเข้าป้ายในอันดับ 5 ได้สำเร็จ ทำให้จบการแข่งขัน 20 สนาม ในฤดูกาล 2023 "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา จบอันดับ 6 ของโลก ในรุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จากการคว้า 1 ชัยชนะ, 2 โพเดียม และ 1 โพลโพซิชั่น เก็บไปทั้งสิ้น 173.5 คะแนน  นับเป็นนักแข่งไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำได้กับการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport