สยบข่าวลือ!"อัลบอน"ต่อสัญญากับวิลเลี่ยมส์ถึงปี 2025

วิลเลี่ยมส์ เรซซิ่ง ได้ออกมาเปิดเผยว่า อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักขับชาวไทย ได่ต่อสัญญากับทีมออกไปถึงปี 2025 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา การย้ายทีมอย่างช็อกโลกของ ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษ ที่ย้ายจากเมอร์เซเดส เอเอ็มจี ไปยัง ม้าลำพอง เฟอร์รารี่ หลังจบฤดูกาลนี้ ทำให้กระแสตลาดนักขับฟอร์มูล่าวัน เรียกได้ว่าเป็นเก้าอี้ดนตรีทันที

ซึ่ง อเล็กซ์ อัลบอน กลายเป็นหนึ่งในนักขับที่มีการเชื่อมโยงกับทีมเมอร์เซเดสว่าจะถูกดึงเข้ามาแทนที่ เซอร์ ลูอิส แฮมิลตัน เพื่ออุดรอยรั่วของทีมในปี 2025 ทั้งที่ก่อนหน้านี้  นักขับชาวไทยยังมีข่าวเชื่อมโยงในการกลับไปยังทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง หลังสัญญาของ เซร์จิโอ เปเรซ กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ด้วย

ขณะที่ วาวล์ส  ทีมบอสของวิลเลียมส์ เรซซิ่ง กล่าวว่า "อเล็กซ์ ได้ขยายสัญญากับ วิลเลี่ยมส์ เรซซิง จนถึงสิ้นปี 2025 แล้ว มันไม่ใช่สิ่งที่ผมจะเปิดเผยต่อสาธารณะมากนัก เพราะผมรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องทำ งานของเราที่วิลเลียมส์ เรซซิ่ง คือการสร้างสภาพแวดล้อมที่คู่ควรกับบุคลากรที่มีความสามารถแบบอเล็กซ์ เขาเป็นนักขับที่น่าทึ่งและคู่ควรกับตำแหน่งหัวแถวของกริด"

"แรงผลักดันบางอย่างของเขาในปีที่แล้วไม่ต่างจากแชมเปียนคนอื่นๆ ที่ผมเคยร่วมงานด้วยในอดีต ผมกับเขามีบทสนทนาดีเกี่ยวกับวิธีที่เราต้องการก้าวไปข้างหน้า และวิธีที่เราต้องการก้าวไปข้างหน้าก็คือการเดินทางร่วมกันในทีมนี้เป็นเวลานาน แต่ผมจะขวางทางอเล็กซ์ได้ไหม? ผมมีความรับผิดชอบของวิลเลียมส์ เรซซิง บนบ่าของผม และนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผม ไม่ใช่ความรับผิดชอบต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ในกรณีนี้คืออเล็กซ์ แต่เป็นความรับผิดชอบต่อทีม"

สำหรับอเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ ทำผลงานในฤดูกาล 2023 ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยพาทีมจบอันดับที่ 7 ในการแข่งขันประเภททีมผู้ผลิต และ จบในอันดับ 13 ทำไป 27 คะแนนในประเภทนักขับ ซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดของทีมในช่วง 6 ฤดูกาลหลังสุดด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport