11 ปีอันน่าทึ่ง! ลูอิส แฮมิลตัน รับทำใจลำบากลา เมอร์เซเดส

ลูอิส แฮมิลตัน ระบุ ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย กับการที่จะต้องอำลาทีม เมอร์เซเดส หลังจบซีซั่น 2024 แต่ชี้ถึงเวลาอันเหมาะสมสำหรับตน ที่จะได้ออกไปเจอความท้าทายใหม่ๆ

ลูอิส แฮมิลตัน ยอดนักแข่งรถ ฟอร์มูลา วัน (F1) ชาวอังกฤษ ยอมรับว่า เป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตของตน กับการที่จะต้องบอกลาทีม เมอร์เซเดส หลังจบฤดูกาล 2024 

ทั้งนี้ เมอร์เซเดส ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ ว่า แฮมิลตัน เลือกใช้ออปชั่นในสัญญาที่จะขอออกจากทีมหลังจบฤดูกาล 2024 โดย ยอดนักแข่งรถ เอฟวัน วัย 39 ปี จะย้ายร่วมทีม เฟอร์รารี่ ในปี 2025 ด้วยสัญญาระยะยาว 

"ผมมีช่วงเวลา 11 ปีที่น่าทึ่งกับทีมนี้ และผมก็รู้สึกภูมิใจมากๆ กับสิ่งที่เราประสบความสำเร็จร่วมกันมา เมอร์เซเดส ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตผมตั้งแต่ผมอายุ 13 ปี มันเป็นที่ที่ผมได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ ดังนั้นการตัดสินใจออกจากที่นี่ ถือเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ยากลำบากที่สุดที่ผมเคยทำมา แต่มันก็เป็นช่วงเวลาอันเหมาะสมแล้ว ที่ผมเลือกเดินมาทางนี้ และผมตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้เจอความท้าทายใหม่"

"ผมจะรู้สึกขอบคุณตลอดไป สำหรับการสนับสนุนอันน่าเหลือเชื่อจากครอบครัว เมอร์เซเดส ของผม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โตโต้ วูล์ฟฟ์ (ซีอีโอของทีม) ที่มีทั้งความเป็นมิตรและความเป็นผู้นำ ผมอยากจะจบฤดูกาลนี้ด้วยผลงานที่ดีที่สุด ผมจะทุ่มเท 100% และจะพยายามทำปีสุดท้ายของผมกับทีมลูกศรเงินเป็นปีที่น่าจดจำ" แฮมิลตัน ซึ่งคว้าแชมป์โลก เอฟวัน 7 สมัย กล่าวในแถลงการณ์ของ เมอร์เซเดส 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport