"ทีเค"เผย"เดอแชมโบ"คือแรงบันดาลใจขอหยุดกอล์ฟเพื่อเรียนต่อซัมเมอร์นี้

"ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งของไทย เปิดเผยว่า ไบรสัน เดอแชมโบ ยอดนักกอล์ฟจอมตีไกลชาวสหรัฐ ที่ปัจจุบันเล่นใน ลิฟกอล์ฟ คือแรงบันดาลใจสำคัญในการเล่นกอล์ฟ และเตรียมหยุดแข่งขันเพื่อมุ่งมั่นไปเรียนต่ออย่างจริงจังกับมหาวิทยาลัย สแตนฟอร์ด ในสหรัฐอเมริกาปีนี้

ทีเค เพิ่งอายุครบ 17 เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เตรียมลงแข่งขันในรายการ ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเตดบาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ระหว่างวันที่ 17-20 เมษายนนี้ ก่อนที่จะมุ่งมั่นในการเรียนซัมเมอร์นี้ เผยถึง เดอแชมโบ กัปตันทีม ครัชเชอร์ส กอล์ฟ คลับ ว่า "ที่สหรัฐ เราควรเลือกสาขาวิชาเอกในปีที่ 3 เพราะคุณจะค้นพบที่สนใจจริงๆ เมื่อเร็วๆนี้ผมได้คุยกับ ไบรสัน บอกว่าการศึกษาช่วยมากในการเล่นกอล์ฟ โดยเฉพาะกลศาสตร์ของนิวตัน ฟิสิกซ์อนุภาค และอาจจะรวมไปด้าน วิศวกรรม กายวิภาคศาสตร์ และเศรษฐศาสตร์ และที่ผมสนใจคือด้าน ฟิสิกซ์และเศรษฐศาสตร์ หรืออาจจะได้เรียนอะไรที่ง่ายกว่านี้ ในท้ายที่สุดผมก็ยังอยากเป็นนักกอล์ฟอาชีพ เพราะคือเป้าหมายหลักของผม ไม่มีเปลี่ยน ผมชอบวิทยาศาสตร์ ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ มันอธิบาย และเรียนรู้วิธีการต่างๆ ในฐานะนักกีฬาคนหนึ่ง สิ่งสำคัญที่สุดคือการเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับกีฬาของคุณ ซึ่งสำหรับ ไบรสัน มันแสดงให้เห็นแล้วว่ามันผลลัพธ์มันออกมาเยี่ยม"

ทีเค เจ้าของแชมป์ เอเชียน ทัวร์ ในรายการ ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ ด้วยวัย 15 ปี เมื่อปี 2022 เผยว่า "สิ่งที่ผมต้องการในการเล่นกอล์ฟไม่ใช่ชื่อเสียง แต่เพื่อพัฒนาตัวเอง รวมถึงแนวความคิด และยังคิดกับตัวเองเสมอว่ายังเป็นมือสมัครเล่น และไม่ได้เล่นกอล์ฟเพื่อเงิน ดังนั้นมีบางครั้งที่ผมอาจจะทำผิดพลาดบ้าง แต่สิ่งที่ผมได้รับมันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และหากผมก้าวไปสู่มืออาชีพ ผมก็อยากให้ตัวเองพร้อมที่สุดทั้งในเรื่องสภาพจิตใจ และฝีมือ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport