"แอลล่า"ร่วมป้องแชมป์สวิงเอเชีย-แปซิฟิคพร้อมมือดังโลกที่พัทยา

แอลล่า แกลิทสกี้ สวิงสาวทีมชาติไทย และแชมป์เก่า พร้อมร่วมลงแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค หรือ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก 2024 ซึ่งปีนี้กลับมาแข่งขันที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ ระหว่างวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์นี้ เช่นเดียวกับ คิม มินซอล รองแชมป์จากปีที่แล้วจากเกาหลีใต้

 ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน กอล์ฟสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค จัดเป็นหนที่ 6  จะมีนักกอล์ฟสมัครเล่นหญิง 90 คน ร่วมชิงชัย  คัดมือท็อป 50 สมัครเล่นโลก 9 คน และ 19 คนจากท็อป 100 ของโลก โดยมี คิม มินซอล มือสมัครเล่นหญิงอันดับ 4 ของโลก วัย 17 ปี จากเกาหลีใต้ เป็นมืออันดับดีสุดของรายการ ขณะที่ แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสาวทีมชาติไทย ตั้งเป้าป้องกันแชมป์และจารึกชื่อเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ครองแชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ได้สองสมัย

 แอลล่า กล่าวว่า "ปีที่แล้วไม่ได้คาดถึงแชมป์ เพราะมีนักกอล์ฟชั้นนำร่วมสนามเยอะ ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี โดยเฉพาะความกดดันในรอบสุดท้าย รายการนี้ทำให้ได้รับโอกาสแข่งขันระดับเมเจอร์ รู้สึกตื่นเต้นมากทำให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากมืออาชีพชั้นนำมากมาย"

 สำหรับแชมป์รายการนี้จะได้รับโอกาสสำคัญในการร่วมแข่งขันรายการระดับเมเจอร์ 3 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น 2024 ที่สนามเซนต์แอนดรูส์, อามันดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ที่ฝรั่งเศส และ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ ที่สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังได้รับเชิญร่วมแข่งขันแอลพีจีเอทัวร์ รายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ, ไอเอสพีเอส ฮันดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น รวมถึงกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่อย่าง วีเมนส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 121 และ ออกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ อีกด้วย

 นักกอล์ฟสมัครเล่นที่น่าจับตามองลุ้นแชมป์ปีนี้นอกจาก แอลล่า แกลิทสกี้ และคิม มินซอล ยังมี 5 นักกอล์ฟจากญี่ปุ่นอย่าง ฮินาโนะ มูกูรุมะ (อันดับ 21 ของโลก), ซายากะ เทราโอกะ (อันดับ 22 ของโลก), ซาโอริ อิจิมะ (อันดับ 32 ของโลก) มามิกะ ชินจิ (อันดับ 39 ของโลก) และริน โยชิดะ (อันดับ 44 ของโลก)  รวมถึง ซูมิน โฮ จากเกาหลี (อันดับ 48 ของโลก) และ อวานี ปรัสนันท์ จากอินเดีย (อันดับ 50 ของโลก)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport