บลูแคนยอนฯ-จีพีเอสฯ เซ็นสัญญาจัดแข่งสวิง เคแอลพีจีเอ

ครั้งแรกของประเทศไทย เมื่อ "เคแอลพีจีเอ ทัวร์" (KLPGA)ประกาศความร่วมมือกับสนาม "บลู แคนยอน คันทรี คลับ" จ.ภูเก็ต จัดแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี รายการ "บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ" ด้วยสัญญารวม 3 ปี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 คุณประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ บริษัท บลู แคนยอน คันทรี คลับ จำกัด ร่วมลงนามเซ็นสัญญาแต่งตั้ง บริษัท กอล์ฟ เพอร์ฟอร์แมนซ์ โซลูชั่น นำทีมโดย โปรเจย์ วันปีย์ สัจจมาร์ค เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรี เคแอลพีจีเอ ทัวร์  (KLPGA) ตามกำหนดการมีขึ้นในกลางเดือนมีนาคมปีนี้ แข่งขันทั้งสิ้น 3 วัน 54 หลุม ไม่มีการตัดตัว ชิงเงินรางวัลสูงถึง 650,000 เหรียญสหรัฐ ราว  22.750 ล้านบาท รายการนี้มีโปรกอล์ฟหญิงชั้นนำจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA)  มาร่วมสร้างสีสันอย่างคับคั่ง ถือเป็นโอกาสที่ดีในการโปรโมตศักยภาพของสนามกอล์ฟ บลูแคนยอน คันทรี คลับในการจัดแข่งขันกอล์ฟในระดับนานาชาติ

คุณประพันธ์ จำกัด เผยว่า "นับเป็นเกียรติที่สนาม บลูแคนยอนฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกอล์ฟ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA)  เป็นเวลา 3 ปี เราเชื่อเหลือเกินว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่สนุกและเหมาะสำหรับทุกคน เราวางแผนจัดทัวร์นาเมนต์แรกในปี 2024 ที่ แคนยอน คอร์ส ซึ่งเป็นตำนานของเราในการจัดทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ มากมายในอดีต ในช่วงที่ผ่านมาเราได้ปรับโฉมแคนยอน คอร์ส ใหม่ และเปิดตัวกับรายการนี้เป็นที่แรก ผมมั่นใจว่าสนามนี้จะเป็นสังเวียนที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักกอล์ฟอาชีพสาวจาก เคแอลพีจีเอ ได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ และเนื่องจากปี 2567 เป็นปีครบรอบ 66 ปีความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างไทยและเกาหลี การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะเฉลิมฉลองและกระชับความสัมพันธ์ของเรากับการแลกเปลี่ยนกีฬาและวัฒนธรรม ผมอยากขอบคุณ เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA) ที่ร่วมมือกับเรา และผมมั่นใจว่านี่จะเป็นอีกทัวร์นาเม้นท์ที่สนุกตื่นเต้นเร้าใจอย่างแน่นอน"

ด้าน โปรเจย์ วันปีย์ กล่าวว่า "นับเป็นเกียรติที่ทาง บลูแคนยอนฯ เชื่อมั่นให้บริษัทเรารับหน้าที่นี้ ส่วนตัวมองว่ากระแสกอล์ฟสตรีกำลังอยู่ในความสนใจ เพราะฝีมือของนักกอล์ฟจากเกาหลีใต้พิสูจน์แล้วในเวทีระดับโลก เชื่อว่าเป็นการแข่งขันที่เข้มข้นไม่แพ้กับการจัดที่เกาหลีฯแน่นอน"

นอกจากนี้การร่วมเดินทางมาติดตามการแข่งขันของแฟนกอล์ฟชาวเกาหลียังมีส่วนกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟในภูเก็ตรวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นใหม่อีกด้วย รายการนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้กับนักกอล์ฟไทย ได้สัมผัสกับบรรยากาศการแข่งขันของนักกอล์ฟสาวจาก เคแอลพีจีเอ ทัวร์ (KLPGA)อย่างใกล้ชิด ทั้งยังให้สิทธิ์นักกอล์ฟสาวไทยฝีมือดีได้ร่วมพิสูจน์ฝีมือในการร่วมการแข่งขันกับสาวๆเกาหลีด้วย

 

 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport