แอนดี้ โอเกิลทรี มือ 1 เอเชียน ทัวร์ ซิวรางวัล คี ฮลา ฮาน อวอร์ด

แอนดี้ โอเกิลทรี สวิงชาวอเมริกัน มือ 1 เอเชียน ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต และ มือ 1 อินเตอร์เรชั่นเนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ได้รับการประกาศเป็นนักกอล์ฟแห่งปีของ เอเชียน ทัวร์ หรือรางวัล "คี ฮลา ฮาน อวอร์ด" ประจำปี 2023 เป็นไปตามคาด หลังทำผลงานได้สุดยอดในปีนี้ด้วยผลงาน 2 แชมป์จาก 11 รายการที่ลงเล่น

โอเกิลทรี คว้าแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ กาตาร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และมาคว้าแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ อิงแลนด์ ในเดือนสิงหาคม พร้อมติดท็อป 10 ถึง 5 รายการ ทำคะแนนสะสมรั้งอันดับ 1 ของทั้ง เอเชียน ทัวร์ และ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ โดย โช มินน์ ตันท์ ซีอีโอ และประธานกรรมการบริหาร เอเชียน ทัวร์ กล่าวว่า "โอเกิลทรี มีผลงานที่สุดยอดในปีนี้ และด้วยผลงานนี้ทำให้เขาเหมาะสมอย่างยิ่งที่คว้ารางวัลนี้ และมันสำคัญกับความสำเร็จของเขา มันจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้สมาชิกของเรากับฤดูกาลแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นของเราในปีนี้"

ด้าน โอเกิลทรี เผยว่า "มันเป็นปีที่สมบูรณ์แบบ เหตุผลที่ผมมาเล่นใน เอเชียน ทัวร์ เพื่อโอกาสไปเล่นใน ลิฟกอล์ฟ ลีค และผมก็ทำสำเร็จ มันเป็นสิ่งที่น่าพอใจมาก โดยเฉพาะกับโปรแกรมการแข่งขันของ เอเชียน ทัวร์ในปีนี้ที่ยังคงพร้อมเปิดเส้นทางให้กับผู้เล่นให้ก้าวไปสู่ทัวร์ที่ยิ่งใหญ่"

สำหรับ รางวัล คี ฮลา ฮาน เป็นรางวัลที่ิอุทิศให้กับอดีตประธาน เอเชียน ทัวร์ ผู้ล่วงลับเมื่อกุมภาพันธ์ 2022 โดยการแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ จะเริ่มสตาร์ทซีซั่นใหม่รายการ ไออาร์เอส พรีมา มาเลเซียน โอเพ่น ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (35 ล้านบาท) แข่งขันที่ เดอะ ไมน์ส รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport