"บิ๊กรัง" ฝากนายกเศรษฐา"ช่วยหนุนกอล์ฟหลังไร้ภาครัฐเหลียวแล

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ฝากถึง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้การสนับสนุนกีฬากอล์ฟมากขึ้น หลังรายการสำคัญของชาติอย่าง ไทยแลนด์ โอเพ่น ไม่ได้รับการสนับสนุนอย่างจนิงจังจากภาครัฐ

กอล์ฟอาชีพรายการที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของในประเทศไทย เริ่มจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2508  เป็นหน้าตาของประเทศ บรรดานักกอล์ฟต่างให้ความสนใจอย่างมากนอกจากเงินรางวัล ยังได้ครอบครองถ้วยพระราชทานฯ ร.9   และในช่วงหลังกลับไม่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐเท่าที่ควร โดยการแข่งขันครั้งล่าสุด ครั้งที่ 51  เงินรางวัลรวมลดลงอย่างน่าใจหาย เหลือเพียง100,000 เหรียญสหรัฐฯ เท่านั้น   จึงอยากให้หันมาให้ความสนใจผลักดัน กีฬากีฬาไทยสู่ระดับสากลตามนโยบายซอฟต์เพาเวอร์ของรัฐบาล 

นายรังสฤษดิ์ กล่าวว่า "เราต้องการผู้สนับสนุน ถ้ามีผู้สนับสนุนเราสามารถจะทำออกมาได้ดีมาก อย่างน้อยเงินรางวัลสัก 500,000 เหรียญสหรัฐฯ เท่าประเทศในเอเชียอื่นๆที่เขาจัดกัน  แต่ของเราแค่ 100,000 เหรียญสหรัฐฯ เมื่อเทียบกับเนชั่นแนล โอเพ่น ที่อื่นแล้วมันน้อยมาก ประเทศไทย ใครๆก็ยกย่องว่ามีนักกอล์ฟเยอะ มีนักกอล์ฟฝีมือดีมากมาย ซึ่งทุกคนมาล้วนจากสมาคมกอล์ฟนี่แหละ ก็อยากฝากบอกรัฐบาล ผมขอเข้าไปคุยกับนายกก็ได้ เห็นนายกตีกอล์ฟด้วย แต่งตัวหล่อด้วย ฝากถึงท่านนายกรัฐมนตรี ช่วยหารือการพัฒนากีฬากอล์ฟร่วมกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport