พีจีเอทัวร์-ดีพีเวิลด์ทัวร์จับมือกลุ่มเงินทุนซาอุฯตั้งทัวร์ใหม่

พีจีเอ ทัวร์ และ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ ประกาศจับมือกับ พีไอเอฟ หรือ กลุ่มทุนประเทศซาอุฯ เบี้องหลังผู้จัดการแข่งขัน ลิฟกอล์ฟ บรรลุข้อตกลงด้านธุจกิจร่วมกันในการยุติข้อบาดหมาง ด้วยการประกาศตั้งทัวร์ใหม่เพื่อความเป็นหนึ่งในเดียวในกีฬากอล์ฟ และพัฒนาไปสู้เส้นทางใหม่

ข้อตกลงดังกล่าวยังไม่มีการระบุชื่อการแข่งขันใหม่ออกมา โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองทัวร์มีปัญหากันอย่างหนักถึงขั้นแบนผู้เล่นที่ไปเล่นให้กับฝั่งตรงข้าม กระนั้นก็ตามล่าสุดทั้ง PGA Tour และ LIV Golf ประกาศว่า "ทุกฝ่ายมีเป้าหมายที่จะสร้างแผนที่จะเติบโตร่วมกัน รวมถึงแผนระยะยาวเช่นเดียวกับการขยายฐานลูกค้าอีกด้วย"

เจย์ โมนาฮาน บิ๊กบอส พีจีเอ ทัวร์ เผยว่า "หลังจากสองปีอันขัดแย้ง นี่จะเป็นวันแห่งประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยความรักในกีฬากอล์ฟที่มีร่วมกัน การร่วมมือครั้งนี้นับเป็นสิ่งที่สร้างมูลค่าอย่างหาที่เปรียบมิได้ กับการร่วมมือกันของ พีจีเอ ทัวร์, ดีพี เวิลด์ ทัวร์ และ ลิฟกอล์ฟ"

ด้าน ยาเซอร์ อัล-รูมัยยาน ตัวแทนจากกลุ่มทุนซาอุฯ เผยว่า "เรายินดีในการเดินหน้าต่อไป มันเป็นอีกวันที่น่าตื่นเต้นกับการที่ทุกคนหันหน้ามาร่วมมือกัน เพื่อพัฒนากอล์ฟไปสู่อนาคต"

ขณะที่ คีธ เพลลี่ย์ บิ๊กบอส ดีพี เวิลด์ ทัวร์ กล่าวว่า "มันเป็นอีกวันที่น่าจดจำ เรายินดีไม่เพียงแค่เป็นการหันหน้าเข้าหากันเท่านั้น ยังเป็นโอกาสในการสร้างแนวทางที่แข็งแกร่งในการพัฒนา และด้วยความร่วมมือนี้ จะนำพากอล์ฟก้าวไปสู่ความแข็งแกร่งอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport