ราห์มยกแชมป์มาสเตอร์ส ให้ เซบี้ตำนานสวิงชาวสเปนผู้จากไป

จอน ราห์ม ยอดสวิงชาวสเปน ประกาศอุทิศแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส 2023 ให้กับ เซบี้ บัลเยสเตรอส ตำนานสวิงชาวสเปนผู้จากไป หลังเบียด บรู้คส์ เคปก้า และ ฟิล มิคเคลสัน 4 สโตรกในการเล่นรอบสุดท้ายเมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2566 ตามเวลาประเทศไทย และเป็นการครองแชมป์เมเจอร์เป็นหนที่ 2 ของสวิงชาวสเปนอีกด้วย

ปีนี้เป็นปีพิเศษฉลองครบรอบ 40 ปีที่ เซบี้ บัลเยสเตรอส คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ของตัวเองที่ ออกัสต้า เนชั่นเนล ซึ่ง ราห์ม เผยหลังจบเกมว่า "มันเป็นประวัติศาสตร์ของเกมกอล์ฟ และเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ผมตัดสินใจเล่นกอล์ฟ และหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ผมก้าวมาจนถึงจุดนี้ และ เซบี้ เป็นหนึ่งในส่วนสำคัญที่สุด"

ราห์ม เผยว่าพ่อของเขาพาตนไปชมการแข่งขัน ไรเดอร์ คัพ ที่ บัลเดร์ราม่า เมื่อปี 1997 ซึ่ง เซบี้ นำทีมในฐานะกัปตันทีมยุโรปคว้าแชมป์ "หากไม่ใช่เพราะ ไรเดอร์ คัพ เมื่อปี 1997 ผมกับพ่อมักจะพูดถึงเรื่องนี้ตลอด เราก็ไม่รู้ว่าผมจะเป็นยังไง หรือครอบครัวเราจะเป็นอย่างไร สำหรับผมการได้คว้าแชมป์ฉลองครบรอบ 40 ปีของ เซบี้ ซึ่งนับเป็นวันคล้ายวันเกิดของเขาในวันอีสเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มันเป็นอะไรที่มีความหมาย และสมบูรณ์แบบสุดๆ"

ราห์ม ทีชอตคในหลุม 18 ไม่อยู่ในแฟร์เวย์ ก่อนชอตที่ 2 ตีแก้ไขไปชนต้นไม้ ลูกกระดอนตกหน้าต้นไม้ แต่จากชอตสามที่ยอดเยี่ยมทำให้เขาไปพัตต์เซฟพาร์จากระยะ 4 ฟุต ส่งให้เขาคว้าแชมป์ ซึ่งยอดสวิงจากสเปน เผยว่า "กับการจบแบบนั้น มันเป็นหลุมพาร์ที่ไม่ธรรมดา เหมือนเช่นที่ "เซบี้ พาร์" (ที่เป็นเอกลักษณ์ของตำนานสวิงจากสเปน) และผมรู้เลยว่าเขาคอยเอาใจช่วยจนทำให้ผมทำสำเร็จในวันนี้ และนี่คือแชมป์สำหรับ เซบี้ ผมรู้ว่าเขาอยู่ข้างบนคอยเอาใจช่วยผม"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport