15 ชาติร่วมแคมป์ค่ายมวยเยาวภา เตรียมทีมก่อนคัดโอลิมปิกสนาม 2

"วิว" เยาวภา บุรพลชัย จอมเตะเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 จับมือกับ สมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นเยอรมัน เปิด The Legend Arena Hua Hin ต้อนรับนักมวยสากล 15 ชาติ เป็นสถานที่เก็บตัว เพื่อใช้ในการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าแข่งขันมวยสากลรอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 สนาม 2 ระหว่างวันที่ 25 พ.ค.-2 มิ.ย.นี้ ที่สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ โดยทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว มีโควตาให้ชิงชัยกันทั้งหมด 51 รายการ โดยแบ่งเป็นมวยหญิง 23 รายการ และมวยชาย 28 รายการ

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2567  เดอะเลเจ้นด์ อารีน่า และบลูพอร์ต หัวหิน ต้อนรับนักกีฬามวยสากลชุดเตรียมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 จาก 15 ชาติ ที่้จะทยอยเดินทางมาเข้าแคมป์เก็บตัวเตรียมความพร้อม ก่อนลงแข่งขันมวยสากลรอบคัดเลือกไปโอลิมปิก สนามที่ 2 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25 พ.ค.-2 มิ.ย.นี้ ที่สนามอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ โดยทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว มีโควตาให้ชิงชัยกันทั้งหมด 51 รายการ แบ่งเป็นมวยหญิง 23 รายการ และมวยชาย 28 รายการ  โดยประเทศที่เดินทางมาถึงก่อนในชุดแรก  ประกอบด้วย เยอรมัน, ซาอุดีอาระเบีย, มองโกเลีย, ไอซ์แลนด์ และนิวซีแลนด์ ซึ่งแต่ละทีมได้เข้ามาทำการฝึกซ้อม ที่ The Legend Arena ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาในร่มพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตรแล้ว

ทั้งนี้ "วิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 ซึ่งปัจจุบันเป็นนายกสมาคมนักกีฬาโอลิมปิก และผู้อำนวยการศูนย์กีฬาเดอะเลเจ้นด์ อารีน่า ได้ให้การต้อนรับคณะนักมวยจากชาติต่างๆ พร้อมมีโอกาสได้ต้อนรับและพูดคุยกับ มาร์ติน โวล์ก ผู้แทนจากสมาคมกีฬามวยสากลสมัครเล่นประเทศเยอรมัน และ อุทัยวรรณ ภัททวาทิน ผู้จัดการแคมป์มวยสากลนานาชาติประจำประเทศไทย พร้อมด้วยทีมโค้ช และนักกีฬา ที่เดินทางมาฝึกซ้อม 

เยาวภา เผยว่า ตนยินดีที่เป็นส่วนหนึ่งที่ได้สนับสนุนการเตรียมความพร้อมของทีมนักชกจากชาติต่างๆ ก่อนเข้าร่วมแมตช์คัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 สนาม 2 ที่ไทย ซึ่งหนนี้มีคณะนักกีฬามวยสากล 15 ชาติ เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่หัวหิน และ ชะอำ ในครั้งนี้ ทาง The Legend Arena สนับสนุนสถานที่ และอุปกรณ์การฝึกซ้อม เวทีมวย เพื่อการจัดแคมป์ในครั้งนี้ ซึ่งมีการเตรียมการมาเป็นระยะเวลาหลายเดือน โดยสิ่งสำคัญ กิจกรรมครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมถึงสร้างเศรษฐกิจในพื้นที่มากขึ้น 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport