"ศักดิ์เล็ก ไลอ้อน55"แชมป์นักชกหน้าคล้ายอดีตแข้งดัง แมนยู

นักมวยผู้ขายหยดเหยื่อ คือผู้พิชิตความเจ็บปวด!! และกว่าจะก้าวไปสู่ความมีชื่อเสียง จนเป็นที่ยอมรับต้องต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรคมานับไม่ถ้วน ในขณะเดียวกันเขามีหน้าตาเป็นอาวุธ ....ใช่แล้วเรากำลังจะนำพาทุกท่านไปรู้จักนักสู้จากแดนสะตอ ผู้มีดีกรีเป็นถึงแชมป์เวทีมวยอตก.3 จ.นนทบุรี ผู้มีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึง "เจสซี่ ลินการ์ด" อดีตดาวดังแห่งทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ซึ่งปัจจุบันเป็นนักเตะไร้สังกัด นับตั้งแต่หมดสัญญากับน็อตติ้งแฮมป์ ฟอเรสต์ เมื่อซัมเมอร์ 2023

"ศักดิ์เล็ก (เกียรติเพชรเดชะ)ไลอ้อน55" ถึงแม้ว่าจะไม่หล่อบาดใจ แต่ก็ทำให้สาวๆเหลียวหันมามองอยากค้นหา รู้จัก เช่นกัน!! ในโอกาสนี้ทีมข่าวสยามมวย ขอพาแฟนๆผู้อ่านมารู้จักชีวิตและตัวตนของ "ศักดิ์เล็ก ไลอ้อน55" ยอดมวยผู้มีใบหน้าละม้ายคล้ายคลึงแข้งดัง อย่าง เจสซี่ ลินการ์ด กัน 

รู้ตัวไหมว่าเราหน้าตาดี ?

"ผมไม่ได้คิดสนใจอะไรเลย แค่ชกมวยทำหน้าที่ของตัวเองเท่านั้น จนกระทั่งพี่กุมารดำ ที่ตอนนั้นเป็นพิธีกร ผู้บรรยาย ดันไปสะดุดตา พร้อมตั้งฉายาให้ ว่าเป็น เจสซี่ ลินการ์ด 2 ตอนนั้นรู้สึกว่าจะชกรายการมวยที่ลุมพินีเป็นคู่สุดท้ายด้วยซ้ำ จากนั้นผมก็มานั่งดูตัวเอง อืมมม! มันก็มีส่วนคล้ายน่ะ จากนั้นเขาก็เรียกเรื่อยมาจนกระทั่งกลายเป็นแชมป์จนผู้คนรู้จัก"

ทราบว่าเป็นสาวกแมนฯยูไนเต็ดด้วย ทำไมถึงชอบและเชียร์ทีมนี้ ?

"เริ่มแรกน่ะผมก็ซ้อมมวยไปตาประสา พออายุ 10 ขวบ ก็เริ่มสนใจ แล้วพอดีช่วงนั้นทีมปีศาจแดง กำลังขึ้นหม้อด้วย มีเดวิด เบ็คแฮม, ไรอัน กิ๊กส์, เป็นตัวเปิด มี เวยน์ รูนีย์ เป็นดาวยิง พาทีมชนะหลายรายการ จนทำให้ผมคลั่งไคล้ ศรัทธา และขอฝากตัวเป็นสาวกด้วยความเต็มใจ เวลาทีมแมนฯยูฯ ลงแข่งก็จะทุ่มเทใจอย่างเต็มที่ แล้วประจวบเหมาะกับที่หน้าตาผมคล้ายกับ เจสซี่ ลินการ์ด ที่ตอนนั้นอยู่ในทีมด้วยจึงทำให้ทุกอย่างเกื้อหนุนลงตัวด้วยดี"

"ถึงแม้ว่าตอนนี้ลินการ์ด จะไม่ได้อยู่ในยูนิฟอร์มของแมนฯยูฯแล้ว แต่ผมก็จะยังคงตามเชียร์ต่อไป เช่นเดียวกับลินการ์ด ผมอยากให้เขาอยู่ในทีมดังต่างๆเพราะฝีเท้าอย่างเขายังมีโอกาสอีกมาก" 

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ต้องมาชกมวย ?

"เป็นคำถามและคำตอบที่คลาสสิคเลยครับ เพราะความจนไง ชีวิตผมต้องดิ้นรนต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก ถ้าไม่ชกมวยก็คงจะไม่มีกิน ไม่มีเสื้อผ้าสวยๆใส่ เริ่มชกตอนอายุ 8 ขวบโดยมีพี่ชายทั้ง 2 เป็นแม่แบบ ตระเวนชกตามเวทีภูธรแถบ จ.พัทลุงบ้านเกิด ซึ่งไม่คิดว่าจะโด่งดังอะไรกับเขาหรอก แค่มีเงินให้พ่อแม่ให้ตัวเองได้ไปโรงเรียน ก่อนที่เส้นทางชีวิตจะแปรเปลี่ยนอย่าน่าทึ่ง"

"ชกมวยประมาณ 30 กว่าครั้ง ก็ได้รับการชักจูงจากพี่หนุ่มน้อย เมืองหาดใหญ่ ที่เป็นโปรโมเตอร์หัวหน้าค่ายมวย รวมทั้งพี่เล็ก สมสกุล ไปซ้อมกับเขา ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น 4-5 ปี จนกระทั่งจบ ม.3 แล้วบังเอิญช่วงนั้นโควิด-19 ระบาดหนัก จนสร้างผลกระทบ นักมวยก็เคว้งคว้าง เพราะต่างคนต่างเอาตัวรอดไว้ก่อน ผมกลับไปอยู่ที่พัทลุงบ้านเกิดสักพัก ไม่รู้จะทำอะไรเงินก็ไม่มี เลยไปช่วยพ่อแม่ ทำงานก่อสร้าง มีรายได้ 200-300 บาทต่อวัน ต่อมาฉลามดำ ส.บุญมีฤทธิ์ เพื่อนกันชักชวนผมเลยกลับเข้ากรุงเทพฯ คราวนี้โอนย้ายมาอยู่กับพี่เบน เกียรติพิรุณ แทนทรัพย์ หัวหน้าค่ายเกียรติทรงฤทธิ์ อย่างสมบูรณ์แบบ" 

"อย่างที่บอกชีวิตผมไม่ได้ร่ำรวยอะไร มีต้นทุนต่ำ แต่ความทุ่มเทตั้งใจผมเต็มร้อยครับ ซึ่งก็ใช้เวลาเพียงไม่กี่ปีก็ผลักดันตัวเองขึ้นมาจากมวยโนเนม กระทั่งได้มีโอกาสชกคู่เอก รวมทั้งเป็นแชมป์รุ่น 118 ปอนด์ เวทีมวยจิตรเมืองนนท์ (อตก.3) ถือว่าเป็นสิ่งที่ตัวเองภาคภูมิใจมาก"

"ในความสำเร็จของผม ยกให้ พี่โยธิน เอฟ.เอ. กรุ๊ป เป็นไอดอล นักชกต้นแบบครับ ที่ชอบเพราะพี่เขาเป็นนักมวยเข่าพันธุ์อึดสไตล์เดียวกับผม อย่างไรก็ตาม เวลานี้ก็พยายามปรับปรุงแก้ไขสิ่งต่างๆเราจะชกสไตล์เดียวไม่ได้ ต้องมีหลากหลาย โดยรายการวันลุมพินี จะทำให้เรากลายเป็นนักชกที่น่าเกรงขาม และมีค่าตัวแพงนี่คือเป้าหมาย ความหวังของผมครับ" 

มีจำนวนไม่น้อยที่หลงระเริง จนกลายเป็นนักมวยที่หมดอนาคต ? 

"สำหรับผมไม่มีแน่นอน เพราะผมรู้คุณค่าของเงินความจนทำให้เราต้องสู้ ถ้าไม่สู้ก็ไม่มีรูชนะ ตอนวัยรุ่นก็เคยลิ้มลอง ลองผิดลองถูกมาเหมือนกันครับ แต่ไม่ติดจนเป็นทาสยา เคยมีนะเพื่อนๆให้ลิ้มลอง แต่ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจครับ ถ้าเอาชนะได้ทุกอย่างก็จบ  ส่วนการล้มมวย ไม่เคยได้รับการติดต่อ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรผมจะไม่คิดคดทรยศต่อวิชาชีพแน่นอน" 

การเรียนเป็นอย่างไรบ้าง ? 

"เฉลี่ย 3 กว่าครับ ตอนนี้ผมเรียนปวส. อยู่ที่พาณิชยการราชดำเนิน ซึ่งก็วางเป้าหมายจะเรียนต่อป.ตรี ในสายบริหารธุรกิจ ตามที่ร่ำเรียนมา เรื่องการเรียน การซ้อมแยกได้อยู่ครับ ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรครับ" 

ถ้าหากมีคนสนใจชักนำเข้าสู่แวดวงบันเทิงจะว่าอย่างไร ? 

"จะมีรึ! แฮ่แฮ่!! คือมองว่าตัวเองแค่ระดับหนึ่ง ที่ผ่านมาก็มีคนชมแต่อย่างที่บอกเราจะโฟกัสไปที่เรื่องมวย เรื่องเรียนมากกว่า แต่ผมก็ไม่ได้ปิดกั้นตัวเองน่ะ"  

มีแฟนหรือยัง ? 

"หน้าตาแบบนี้จะเหลือรึ ฮ่าฮ่า! ตอนนี้ก็คบหาอยู่กับสาวงามผู้มีนามว่า กุสุมา ชูติอนันต์เกษม ชื่อเล่นว่า "น้องมายด์" ครับ เธอน่ารัก แต่ขี้งอนสะเด็ด แต่ผมก็รักจริงหวังแต่งน่ะ ผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายต่างรับรู้ เราอายุ 21 ปีเท่ากัน ที่ผ่านมาก็คอยเป็นกำลังใจให้กันตลอด ทำให้ผมมีพลังในการต่อสู้ครับ แต่ตอนนี้ขอเวลาสร้างเนื้อสร้างตัวก่อน" 

มวยไทย 5 ยกกับ 3 ยกเป็นเช่นไรบ้าง ? 

"มวย 5 ยกถือว่าดั้งเดิมที่สืบทอดกันมา และอยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน ถ้าหากไม่มีมวย 5 ยก ก็จะไม่มีมวยไทยในวันนี้ สำหรับมวย 5 ยกเป็นที่ทราบกันดีว่ามีการพนันเข้ามาเกี่ยวข้องทำให้รูปแบบเปลี่ยนไปเยอะเน้นรูปมวยจนลืมอาวุธ แต่มวย 3 ยก ดีในแง่เงินรางวัลล่อใจสูง ทำให้หลายคนลืมตาอ้าปากได้บางคนโชคดีมีค่าตัวแพงนับ 10 ล้านบาทอย่างรถถัง จิตรเมืองนนท์"

ความคิดเห็นผู้หญิงมาชกมวย ? 

"สมัยก่อนมองว่าไม่เหมาะสม แต่ปัจจุบันไม่ใช่แล้ว ถ้าหากคุณมีความสามารถ ก็สร้างรายได้เลี้ยงตัวเองครอบครัวได้ ผมชื่นชอบน่ะอย่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เขาพัฒนาฝีมือจนกลายเป็นรักกีฬาระดับโลก มีเข็ มขัดแชมป์ประดับเกียรติ มีค่าตัวนับล้านบาท ซึ่งก็อยากให้ผู้หญิงไทยเล่นกีฬาและมีคนเก่งเยอะๆ" 

แน่นอนว่า เมื่อทุกคนมีเป้าหมาย มีการวางแผนชีวิตที่ดี ย่อมประสบความสำเร็จอย่าง แน่นอน ซึ่งทีมข่าวสยามมวย พร้อมเป็นกำลังใจและอวยพรให้ ศักดิ์เล็ก ไลอ้อน55 ก้าวไปถึงฝั่งฝัน ทำในสิ่งที่ตัวเองรักสำเร็จ 

ประวัติส่วนตัว 

  • ชื่อจริง : มนูญศักดิ์ นวลนิ่ม
  • ชื่อเล่น :  เจมส์ 
  • ชื่อในวงการมวย : ศักดิ์เล็ก ไลอ้อน55
  • อายุ : 21 ปี
  • ภูมิลำเนา : อ.เมือง จ.พัทลุง
  • ส่วนสูง : 166 ซม.
  • น้ำหนัก : 60 กก.
  • เกียรติประวัติ : แชมป์รุ่น 118 ปอนด์ เวทีมวยจิตเมืองนนท์ (อตก.3), เจ้าของเหรียญทอง มวยสากลที่พัทลุง รุ่น 53กก.
  • นักกีฬาคนโปรด : บรูโน่ แฟร์นันด์ส 
  • นักมวยขวัญใจ : โยธิน เอฟ.เอ. กรุ๊ป
  • คติประจำใจ : ทำให้ดีที่สุด อย่าย่อท้อกับอุปสรรค

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport