"ตะวันฉาย-ซุปเปอร์บอน" ผ่านตาชั่งฉลุย ก่อนขึ้นชกศึกมวย ONEส่งท้ายปี

"ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์มวยไทยโลกรุ่นเฟเธอร์เวต ขึ้นชั่งน้ำหนักผ่านพิกัดเรียบร้อย พร้อมป้องกันแชมป์โลกกับ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน มวยจอมเก๋ารุ่นพี่แล้ว โดยตะวันฉาย ชั่งได้ 154.6 ปอนด์ ส่วน ซุปเปอร์บอน ชั่งได้ 153 ปอนด์ เบากว่าพิกัดด้วยทั้งคู่ ต่างฝ่ายต่างมั่นใจจะเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้ คู่เอกศึกONEลุมพินี ศุกร์ที่ 22ธันวาคม 2566 ที่เวทีลุมพินี ยิงสดไป 190 ทั่วโลก

ศึก ONE ลุมพินี นัดส่งท้ายปีเก่านัดยิ่งใหญ่ ในวันที่ 22 ธันวาคม 2566 ที่เวทีลุมพินี โดยระดมมวยดังเข้ารายการเพียบ วางคู่เอกให้เป็นการป้องกันแชมป์โลกมวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวต 155ปอนด์ของ "ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม พบกับ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน มวยจอมเก๋ารุ่นพี่ ยังไม่เคยปะทะกันมาก่อน

โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการชั่งน้ำหนักและตรวจร่างกายอย่างเป็นทางการที่โรงแรม เวสต์เทิร์น ย่านบางเขน โดยเฉพาะไฮไลท์ของรายการ ตะวันฉาย ชั่งได้ 154.6 ปอนด์ เบากว่าพิกัด 4 ขีด ขณะที่ ซุปเปอร์บอน ชั่งได้ 153 ปอนด์ เบากว่าพิกัด 2ปอนด์ โดยอยุ่ในสภาพที่สมบูรณ์ด้วยกันทั้งคู่

ตะวันฉาย เผยว่า "ตอนนี้ไม่ห่วงอะไรแล้วรอเวลาชกอย่างเดียว ที่ผ่านมาซ้อมหนักมาตลอด เชื่อว่าไฟต์นี้มีนับ มีน็อกแน่นอน ตนยังมั่นใจว่าจะเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้ แต่จะไม่ประมาทรุ่นพี่อย่างซุปเปอร์บอนแน่นอน"

ทางด้าน ซุปเปอร์บอน เผยว่า "ตอนนี้ตนยังมั่นใจว่าจะอาศัยประสบการณ์ที่ผ่านมวยมาเยอะกว่าเอาชนะ ตะวันฉาย ได้ โดยน่าจะเอาชนะคะแนนไปได้ ตนและทีมงานได้ศึกษาเทปการชกของตะวันฉายมาโดยตลอดเป็นมวยที่มีหมัดซ้าย แข้งซ้ายรุนแรง จึงวางแผนแก้ทางไว้แล้ว รับรองจะเป็นไฟต์ที่สนุกแน่นอน เพราะตนต้องการที่จะเป็นแชมป์โลกมวยไทยเหมือนกัน"

สำหรับคู่มวยรายการนี้ยังมี ชิงแชมป์โลกมวยไทยรุ่นสตรอว์เวต โจเซฟ ลาซิรี (อิตาลี-โมร็อกโก) พบ พระจันทร์ฉาย พีเคแสนชัยมวยไทย , ชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งรุ่นอะตอมเวท เฉพาะกาล เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม- อนสสา เม็กเซน (ฝรั่งเศส-แอลจีเรีย) , น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย -นิโค คาร์ริลโล (สกอตแลนด์) ,เสกสรร อ.ขวัญเมือง-ริเวอร์ แดซ (ออสเตรเลีย) , เมืองไทย พีเค.แสนชัยมวยไทย-นาบิล อานาน (ไทย-แอลจีเรีย) , กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย-ฟาริยา อามินิปัวร์ (อิหร่าน) , เพชรสุขุมวิท บอยบางนา-จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์ , เสือแบล็ค ท.พราน 49 -เคร็ก โคกลีย์ (ไอร์แลนด์) , อิซากุ โอกาซาวาระ (ญี่ปุ่น) -ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย , สุริยันต์เล็ก พ.เย็นยิ่ง  - ยอดกฤษดา ส.สมหมาย  เริ่มชกตั้งแต่เวลา 19.30 น. ช่อง 7 เริ่มยิงสด เวลา 20.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport