"ตะวันฉาย"เชื่อมีนับ-"ซุปเปอร์บอน"มั่นใจประสบการณ์ พร้อมดวลเดือดศึกONEลุมพินี

ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์โลกมวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวท แถลงข่าวยืนยันความพร้อมก่อนที่จะป้องกันแชมป์กับ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน นักมวยจอมเก๋ารุ่นพี่ โดยไฟต์นี้มั่นใจมีนับ มีน็อกแน่ ซึ่งตนเองเชื่อว่าจะชนะในไฟต์สำคัญนี้ ขณะที่ ซุปเปอร์บอน มั่นใจในประสบการณ์ที่ผ่านมวยมาเยอะกว่าจะเอาชนะได้แน่นอน ขณะที่ ชาตรี ศิษย์ยอดธง บอสใหญ่ของ ONE เชื่อทั้งคู่มีโอกาสชนะน็อกพอๆกัน โดยจะมีการถ่ายทอดสดทั่วโลกถึง 190 ประเทศ ให้แฟนมวยกว่า 100 ล้านคนได้ติดตามชม

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับ ศึกONEลุมพินี นัดยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี 2566 ซึ่งจะทำการระเบิดศึกในวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม ที่เวทีมวยลุมพินี โดยจะมีการชิงแชมป์ถึง 3 รุ่นด้วยกัน และคู่เอกที่แฟนมวยทั่วโลกรอคอยคือการป้องกันแชมป์โลกมวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวตของ "ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม พบกับ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน โดยเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 ธันวาคม ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เปิดการแถลงข่าวผ่านระบบซูมเพื่อเช็กความพร้อมของนักมวยก่อนจะทำศึก

ตะวันฉาย ได้เผยว่า ที่ผ่านมาตนชกตอนช่วงเช้ามาตลอด แต่ไฟต์นี้ชกรอบค่ำ ซึ่งว่าไปแล้วตนชอบชกรอบค่ำมากกว่าเพราะจะมีพลังมากกว่า ส่วนคู่ชกรายนี้เก่ง ตนดีใจที่ได้ชกกับพี่เขา โดยชกกติกามวยไทย ซึ่งตนมั่นใจว่าไม่เป็นรองใครแน่นอน ไฟต์นี้มีความหมายสำหรับตนมากจึงทุ่มเทมากกว่าเดิม และมั่นใจว่าไฟต์นี้สนุกแน่นอน เชื่อว่ามีนับ มีน็อกแน่นอน และเชื่อว่าตนจะต้องชนะในไฟต์นี้ 

ขณะที่ ซุปเปอร์บอน ได้เผยว่า การที่ตนตัดสินใจมาชกในกติกามวยไทยนั้น เนื่องจากว่าตนมีพื้นฐานด้านมวยไทยเยอะมาก เมื่อมีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์ แม้ตนจะเคยเป็นแชมป์คิกบ็อกซิ่งมาก่อนก็ตาม ก็จะผสมผสานรูปแบบการต่อสู้เพื่อไฟต์นี้ ส่วนเรื่องจุดอ่อนของตะวันฉายนั้น ตนมองว่าตนยังได้เปรียบเรื่องประสบการณ์การผ่านมวยที่มากกว่า เจอกับคู่ชกที่เก่งๆ มาเยอะก็เอาชนะได้  

"ถ้าหากผมชนะได้แชมป์โลกมวยไทย ก็อยากจะมีโอกาสไปเจอกับ ชิงกิส อาลาซอฟ คู่ปรับเก่าที่แย่งแชมป์คิกบ็อกซิ่งไปจากผมอีกครั้ง" ซุปเปอร์บอน เผย 

ทางด้าน ชาตรี ศิษย์ยอดธง บอสใหญ่ของ ONE ได้เผยว่า การชกของตะวันฉาย กับ ซุปเปอร์บอน เป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่กว่าตอนที่ตนจัด รถถัง กับ ซุปเปอร์เล็ก เสียอีก เพราะว่ามีการชิงเข็มขัดแชมป์ถึง 3 เส้นด้วยกัน คู่นี้มีโอกาสที่จะชนะน็อกพอๆกัน ถ้าซุปเปอร์บอนชนะก็น่าจะเป็นการเตะก้านคอ หรือถ้าตะวันฉายชนะก็น่าจะฮุกขวา แต่เชื่อว่าไม่น่าจะถึง 5 ยกแน่นอน 

"ผมมั่นใจว่าไฟต์นี้จะมีแฟนมวยมากกว่า 100 ล้านคนรอชมไฟต์นี้ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปถึง 190 ประเทศทั่วโลก ดังนั้นแฟนมวยชาวไทยอย่าพลาดชม" บอสชาตรี กล่าว 

สำหรับคู่มวยรายการนี้ยังมี ชิงแชมป์โลกมวยไทยรุ่นสตรอว์เวต โจเซฟ ลาซิรี (อิตาลี-โมร็อกโก) พบ พระจันทร์ฉาย พีเคแสนชัยมวยไทย , ชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งรุ่นอะตอมเวท เฉพาะกาล เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม – อนสสา เม็กเซน (ฝรั่งเศส-แอลจีเรีย) , น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย – นิโค คาร์ริลโล (สกอตแลนด์) ,เสกสรร อ.ขวัญเมือง – ริเวอร์ แดซ (ออสเตรเลีย) , เมืองไทย พีเค.แสนชัยมวยไทย – นาบิล อานาน (ไทย-แอลจีเรีย) , กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย – ฟาริยา อามินิปัวร์ (อิหร่าน) , เพชรสุขุมวิท บอยบางนา – จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์ , เสือแบล็ค ท.พราน49 – เคร็ก โคกลีย์ (ไอร์แลนด์) , อิซากุ โอกาซาวาระ (ญี่ปุ่น) – ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย , สุริยันต์เล็ก พ.เย็นยิ่ง – ยอดกฤษดา ส.สมหมาย  เริ่มชกตั้งแต่ 19.30 น. ช่อง7ยิงสดเวลา 20.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport