"โค้ชสุฤทธิ์"ปรับสไตล์ล่าโควต้ามวยโอลิมปิก

ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นไทย ยืนยันพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อพาทีมกำปั้นไทยคว้าโควต้าโอลิมปิกให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยเปิดโอกาสให้นักมวยแต่ละรุ่นมีการคัดเลือกประลองกันภายในเพื่อหาคนที่เหมาะสมที่สุดเป็นตัวแทนทีมชาติไปแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกเลคแรกที่อิตาลี และจะปรับสไตล์การชกเน้นป้องกันตัวมากขึ้นกว่าเดิมและโจมตีตอบโต้ให้ดีขึ้น เชื่อว่าน่าจะทำให้ทีมไทยคว้าโควต้าเพิ่มขึ้น

หลังจากที่ทีมกำปั้นชายไทยคว้าโควตาโอลิมปิก 2024 จากการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งได้มา1ที่นั่งจาก รุ่น 51กก. ฐิติสรรณ์ ปั้นโหมด จนทำให้มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าสตาฟโค้ชจาก "โค้ชอ้วน" ตะวัน มุ่งพิงกลาง ที่ลาออกรับผิดชอบผลงานมาเป็น ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง โดยมีเป้าหมายคว้าโควตาโอลิมปิกให้มากขึ้นกว่าเดิม 

โค้ชสุฤทธิ์ เผยว่าตนขอบคุณสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ที่ให้โอกาสมารับงานทำทีมก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยจะมีการปรับสไตล์การชกของทีมมวยใหม่หมดเน้นการป้องกันตัวให้ดีขึ้นกว่าเดิมโดยเฉพาะหมัดหน้ารวมถึงพร้อมที่จะโจมตีตอบโต้คู่ชก ซึ่งตอนนี้นักมวยแต่ละรุ่นยังมีโอกาสเพราะตนจะให้โอกาสทุกคน จะมีการลงนวมเพื่อประลองหาตัวแทนที่เหมาะสมที่สุด

"การแข่งขันรอบคัดเลือกเลคแรกที่อิตาลีในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ถึงต้นเดือนมีนาคม ตั้งเป้าเอาไว้1รุ่นเป็นอย่างน้อย ซึ่งตามแผนที่วางก็จะเดินทางไปเก็บตัวที่อุซเบกิสถานและบัลแกเลีย ประมาณเดือนเศษก่อนเข้าอิตาลี ซึ่งก็จะส่งครบทุกรุ่นที่ยังไม่ได้โควตา" โค้ชสุฤทธิ์ เผย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport