ทัพนักปั่นถนนทีมชาติไทยรวมพลังคว้าแชมป์ประเภททีมที่สิงคโปร์

นักปั่นถนนทีมชาติไทยชุดเตรียมทีมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส รวมพลังกันสู้อย่างสุดหัวใจคว้าแชมป์ประเภททีมในการแข่งขันจักรยานถนนนานาชาติรายการ "โอซีบีซี ไซเคิล สิงคโปร์ 2024" มาครองสำเร็จ

ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยประเภทถนนชายเดินทางไปแข่งขันจักรยานนานาชาติรายการ "โอซีบีซี ไซเคิล สิงคโปร์ 2024" ระหว่างวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2567 ที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นการแข่งขันในรูปแบบไครทีเรียม  เจ้าภาพเชิญนักปั่นในภูมิภาคอาเซียนรวม 9 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน สำหรับนักปั่นทีมชาติไทย จำนวน 4 คน ประกอบด้วย "วุฒิ" ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย, "เฟรม" ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, "เกมส์" นายนพชัย กล้าหาญ และ "ออม" นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ โดยมี "โค้ชตั้ม" วิสุทธิ์ กสิยะพัท เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

โดยการแข่งขันครั้งนี้มีทีมจาก 9 ชาติร่วมชิงชัย ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, เมียนมา, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, สปป.ลาว, ไทย และสิงคโปร์ โดยการแข่งขันในรอบแรกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่ม A มี 5 ทีม และกลุ่ม B มี 4 ทีม แล้วคัดเอาอันดับ 1-3 ของแต่ละกลุ่มรวม 6 ทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ ปรากฎว่าทีมเมียนมา, กัมพูชา และ สปป.ลาว ตกรอบไป ส่วนรอบรอบรองชนะเลิศจะคัดเอา 5 ทีมเข้าไปชิงชนะเลิศ และมี 1 ทีมที่ต้องตกรอบ ผลปรากฎว่าทีมฟิลิปปินส์ตกรอบ ทำให้รอบชิงชนะเลิศมี 5 ชาติ ประกอบด้วย ไทย, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์ ลงแข่งขัน

สำหรับเกมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ จะปั่นเป็นรูปแบบเซอร์กิตประมาณ 30 รอบ "โค้ชตั้ม" วางแผนให้ "ออม" รัชชานนท์ กระชากหนีกลุ่มใหญ่ออกไปก่อน แล้วมี "เกมส์" นพชัย ผลัดขึ้นไปหนีเดี่ยวมีระยะห่างจากกลุ่มประมาณ 5 วินาที ทำให้นักปั่นจากอินโดนีเซียต้องไล่เข้ามา โดยมีสราวุฒิตามติดมาด้วยพร้อมกับ "เฟรม" ธนาคาร จนกระทั่งรอบสุดท้ายธนาคารก็กระชากหนีเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกคว้าอันดับ 1 ไปครอง และสราวุฒิตามมาเป็นที่ 2 ส่งผลให้ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ประเภททีมมาครองสำเร็จ, อันดับ 2 ทีมอินโดนีเซีย, อันดับ 3 ทีมมาเลเซีย, อันดับ 4 ทีมเวียดนาม และอันดับ 5 ทีมสิงคโปร์

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมฯ  กล่าวว่า นับเป็นข่าวดีของทีมจักรยานไทย หลังจากที่นักปั่นเสือภูเขาดาวน์ฮิลได้ไปคว้าแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศมาเลเซีย จากผลงานของ "เบส" นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ ที่ได้เหรียญทองรุ่นประชาชนชาย และอีก 2 เหรียญเงินจาก "เพ็ชร์" จ.อ.หญิง วิภาวีดีคาบาเลส ในรุ่นประชาชนหญิง กับ "เอเต" นายปธากรณ์ สมชัยธนาวัฒน์ ในรุ่นเยาวชนชาย สำหรับนักปั่นประเภทถนนชายทั้ง 4 คน คือ สราวุฒิ, ธนาคาร, รัชชานนท์ และนพชัย เป็นนักปั่นชุดเตรียมทีมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งประเทศไทยได้โควตาประเภทถนนชายมา 1 ที่นั่ง รายการโรดเรซ ถือว่าตอนนี้นักปั่นทีมชาติไทยสร้างผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง

สำหรับปลายเดือนนี้จะมีการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่สนามสวนกีฬากมล เขตหนองจอก กทม. วันที่ 29-31 พฤษภาคม 2567 ที่นำโดย "เอ้" ส.ท.โกเมธ สุขประเสริฐ ได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เรียบร้อยแล้ว รวมถึงนักปั่นไทยคนอื่น ๆ ในรุ่นประชาชนหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง บรรดานักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport