"ออม-รัชชานนท์" กวาดเรียบ 3 รางวัลประเดิมปั่นทัวร์ไทยแลนด์

"รัชชานนท์ เยาวรัตน์" นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล โชว์ฟอร์มสุดยอดคว้ารางวัลนักปั่นยอดเยี่ยมอาเซียน และผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว ได้ครองทั้ง "เสื้อม่วง" และ "เสื้อเขียว" พร้อมกับได้รางวัลนักกีฬาบู๊ยอดเยี่ยมประจำสเตจ ในศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024" สเตจที่ 1 เส้นทางจากพระราชวังจันทน์ จ.พิษณุโลก ไปยังอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ระยะทาง 131 กม. ด้านแชมป์ประจำสเตจเป็นของ "ลูคัส คาร์สเตนเซ่น" นักปั่นชาวเยอรมนีจากทีมรู้ใจ อินชัวเรนซ์ ได้สวม "เสื้อเหลือง"

 การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 เส้นทางในจังหวัดพิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, กำแพงเพชร, พิจิตร, นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,242.50 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2567 เป็นการแข่งขันในสเตจที่ 1  เส้นทางจาก พิษณุโลก-สุโขทัย ระยะทาง 131 กม. 

  ผลปรากฎว่า "ออม" นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ที่ฉีกหนีกลุ่มออกมาตั้งแต่กิโลเมตรแรก ทำเวลาห่างจากกลุ่มใหญ่ถึง 2.30 นาที ตั้งแต่เริ่มสตาร์ต และสามารถขึ้นไปคว้ารางวัลเจ้าความเร็ว หรือ Intermediate Sprints จุดที่ 1 และจุดที่ 2  ได้สำเร็จ ก่อนที่จะโดนกลุ่มใหญ่ทัน จนต้องปั่นเกาะกลุ่มไปสปริ้นหน้าเส้นชัยปรากฏว่า แชมป์ประจำสเตจได้แก่ ลูคัส คาร์สเตนเซ่น นักปั่นชาวเยอรมนี ที่สปรินต์เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก, อันดับที่ 2 ปาร์ค ซังฮอง นักปั่นเกาหลีใต้, อันดับ 3 โมฮาหมัด อิซซา ฮิลมี อัลดุลฮาลิล นักปั่นทีมมาเลเซียโปรไซคลิง, อันดับ 4 อีร์วานดี้ ลาคาเซ็ค นักปั่นมาเลเซียจากทีมตรังกรานู, อันดับ 5 วรุตม์ แปะกระโทก นักปั่นทีมชาติไทย, อันดับ 6 ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล เวลา 3.00.16 ชั่วโมงเท่ากัน

 ส่วนตำแหน่งผู้นำเวลารวมตกเป็นของ ลูคัส คาร์สเตนเซ่น จากทีมรู้ใจ อินชัวเรนซ์ ได้บวกเวลาพิเศษเพิ่ม ขึ้นนำเป็นอับดับ 1 ด้วยเวลารวม 3.00.06 ชั่วโมง ได้สวมเสื้อเหลือง, รางวัลผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็วเป็นของ รัชชานนท์ เยาวรัตน์ นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล มี 19 คะแนน ได้สวมเสื้อเขียว นอกจากนั้น รัชชานนท์ ยังได้รางวัลนักปั่นยอดเยี่ยมอาเซียน ได้สวมเสื้อม่วงอีก 1 ตัว พร้อมกันนี้ "เจ้าออม" ยังได้รับรางวัลนักกีฬาบู๊ยอดเยี่ยมประจำสเตจที่ 1 ด้วยฟอร์มการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมและสู้อย่างสุดหัวใจ ส่วนรางวัลเวลารวมประเภททีมประจำสเตจทื 1 ได้แก่ ทีมไทยแลน์คอนติเนนตัล เวลา 9.00.48 ชั่วโมง พร้อมทั้งครองเวลารวมประเภททีมด้วย 

 ด้าน "ออม" รัชชานนท์ เยาวรัตน์ กล่าวว่า การแข่งขันวันนี้ตนทำเต็มที่แล้ว และก็ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งพยายามผลักดันตัวเองให้ติด 1 ใน 15 อันดับแรก เพื่อเอาตำแหน่งผู้นำเวลารวมและค้าเสื้อเขียวมาครอง ส่วนโค้ชก็ได้กำชับว่าอย่าใจร้อน เล่นไปตามเกม ส่วนสเตจที่หลังจากนี้จะดูกันทีละสเตจ ส่วนสเตจที่ 2 ก็จะช่วยเพื่อนร่วมทีมสปรินท์เพื่อรักษาอันดับเวลารวมของทีม ตอนนี้นักปั่นของเรา แข็งแรงทุกคน และพวกเราจะสู้อย่างเต็มที่แน่นอน

  โปรแกรมการแข่งขันสเตจที่ 2 วันที่ 2 เมษายน 2567 พิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก นางสาวสรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธี เส้นทางจากอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ผ่านอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร กลับมาเข้าเส้นชัยที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ระยะทาง 202.30 กิโลเมตร


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport