ศึกปั่นทางไกลทัวร์ไทยแลนด์งานหนักรับโอกาสลุ้นแชมป์ยาก

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี ชี้ โอกาสที่ทีมชายจะรักษาถ้วยพระราชทานไว้ได้ ถือว่าน่าหนักใจพอสมควรเพราะมีทีมอาชีพมาแข่งขันเยอะ ส่วนทีมหญิงก็ต้องต่อสู้กับนักปั่นจากเวียดนาม, ฮ่องกง, อุซเบกิสถาน ในศึก จักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024" ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 เส้นทางในจังหวัดพิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, กำแพงเพชร, พิจิตร, นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,242.50 กิโลเมตร

 นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 เส้นทางในจังหวัดพิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, กำแพงเพชร, พิจิตร, นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,242.50 กิโลเมตร 

 โดยมี "เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายอานนท์ กัณหวนิช หัวหน้างานสื่อโฆษณาออนไลน์ในประเทศ กองเผยแพร่โฆษณาในประเทศ ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมในพิธี ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา

 พลเอกเดชา กล่าวว่า "สำหรับความพร้อมของนักกีฬา ประเภททีมชายได้ลงซ้อมเส้นทางแข่งขันจริงทั้ง 6 สเตจแล้ว  ทั้งภูเขาและทางเรียบ ส่วนทีมหญิงเพิ่งกลับจากเวียดนาม จะแข่ง 3 สเตจ ในจังหวัดพิษณุโลก, สุโขทัย และเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่นักปั่นไทยอย่าง "บีซ" ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ มีความถนัดคือเป็นเส้นทางเรียบสลับกับภูเขาบ้างเล็กน้อย ส่วนโอกาสที่จะรักษาถ้วยพระราชทานไว้ได้หรือไม่นั้น สำหรับทีมชายถือว่าน่าหนักใจพอสมควรเพราะมีทีมอาชีพมาแข่งขันเยอะ ส่วนทีมหญิงก็ต้องต่อสู้กับนักปั่นจากเวียดนาม, ฮ่องกง, อุซเบกิสถาน โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสเผยแพร่ออกไปทั่วโลก 

 พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ด้านเส้นทางที่ใช้ในการแข่งขันเราได้เลือกเส้นทางที่สวยงาม ผ่านอุทยานประวัติศาสตร์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก ได้แก่ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย, อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร และอุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญต่าง ๆ นอกจากนี้ตามเส้นทางที่นักกีฬาผ่านก็จะมีพี่น้องประชาชนมาให้การต้อนรับขบวนนักกีฬา พร้อมกับโบกธงชาติไทยและธงพระนามาภิไธยย่อ "สธ" เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 69 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2567 

 สำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024" ประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน 2567 เส้นทางใน จังหวัดพิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, กำแพงเพชร, พิจิตร, นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์ ระยะทาง 964.30 กิโลเมตร ส่วนทีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2567 เส้นทางในจังหวัดพิษณุโลก, อุตรดิตถ์, สุโขทัย และเพชรบูรณ์ ระยะทาง 278.20 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,242.50 กิโลเมตร


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport