สมาชิกเทใจเลือก"เสธหมึก"นั่งนายกส.จักรยานสมัยที่3

"เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคม หลัง "เสธ.หมึก" ทำหน้าที่บริหารครบวาระ (พ.ศ.2563-2567) ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา

สำหรับการประชุมครั้งนี้ มีสมาชิกที่มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 46 คน จากทั้งหมด 51 สโมสรสมาชิก ซึ่งที่ประชุมได้เสนอชื่อ "เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี ให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย และมีการเสนอชื่อเพียงแค่คนเดียว ส่งผลให้สมาชิกเทใจยกมือโหวตให้ พลเอกเดชา นั่งนายกสมาคมกีฬาจักรยานเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน โดยจะรับหน้าที่ต่อไปอีก 4 ปี (พ.ศ.2567-2571)

หลังการเลือกตั้ง "เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณสมาชิกทุกคนที่ไว้วางใจให้ตนได้ทำหน้าที่ต่อเป็นสมัยที่ 3 ตั้งใจจะทำหน้าที่ให้ดีกว่าเดิม เป้าหมายอันดับแรกเลยคือการเริ่มคัดตัวนักกีฬา เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันในมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2026 ที่เมืองดาก้า ประเทศเซเนกัล โดยเราจะตามดูฟอร์มนักกีฬาอายุ 16-17 ปี เพื่อส่งเก็บคะแนนและคัดเลือกในปีหน้า ต่อมาคือเรื่องของซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ปี 2025 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ โดยจะคัดตัวจากสนามชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งจะคัดนักกีฬาที่ดีที่สุดเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเข้าไปแข่งขันในซีเกมส์

นายกสมาคมกีฬาจักยานฯกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการส่งนักกีฬาไปแข่งขันและเก็บตัวในต่างประเทศ จะหาพาร์ทเนอร์เป็นทีมสโมสรอาชีพในยุโรป เพื่อส่งนักกีฬาไปร่วมฝึกซ้อมและลงแข่งขัน แต่ทั้งนี้เราต้องส่งคนที่มีโปรไฟล์ดีไปนำเสนอเขาด้วย ประการต่อมาเป็นเรื่องของการจัดการแข่งขัน อยากฝากให้ การกีฬาแห่งประเทศไทยพิจารณาเพิ่มเติม เพราะงบประมาณที่ให้เราในปัจจุบันนั้นดูจะน้อยไปนิด โดยเราจัดการแข่งขันทั้งหมด 28 สนาม แต่ได้รับการสนับสนุนเพียง 2-3 สนามเท่านั้น หากไม่ได้เพิ่มก็ต้องหาผู้สนับสนุนเอง จะไม่จัดก็ไม่ได้ เพราะต้องหานักกีฬาจากการแข่งขันต่างๆ เพื่อมาเสริมทีมชาติ และทำผลงานในระดับนานาชาติ

"ในส่วนของโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ได้ตั๋วแล้วทั้งหมด 4 ที่นั่ง ประกอบด้วย โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ ส่วนอีก 3 เป็นประเภทถนนคือ ไทม์ไทรอัล หญิง และโรดเรซ ทั้งชาย-หญิง และกำลังลุ้นโควต้าที่ 5 จาก จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ซึ่งมีคะแนนนำห่างคาซัคสถานอยู่มากพอสมควร หากในการแข่งขันยูซีไอ เนชั่นส์ คัพ สนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย จาย ไม่เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บ หรือล้มระหว่างแข่งขันก็น่าจะสร้างประวัติศาสตร์ให้สมาคม ในการมีนักกีฬาไปโอลิมปิกเกมส์ ได้ถึง 5 คนในครั้งเดียว" เสธ.หมึกกล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport