สองนักปั่นทีมชาติไทย "พีระพล-ศุภักษร" คว้าแชมป์ปั่นฮีโร่ไบค์

การแข่งขันจักรยาน รายการ "Hero Bike Thailand Challenge ครั้งที่ 1 ณ สยามชัยหาดทรายขาว จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นกิจกรรมการแข่งขันที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการพบปะของเหล่านักปั่น ที่รักและชื่นชอบความท้าทาย

นอกจากนั้นเพื่อกระตุ้นเยาวชนและบุคคลทั่วไป ให้มีความสนใจในกีฬาจักรยานมากขึ้น ,เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี ในกลุ่มจักรยาน และเพื่อสร้างความสามัคคีกันในวงการจักรยาน การแข่งขันในครั้งนี้จึงมีนักปั่นทั้งมือใหม่และมือเก๋าอย่างนักปั่นทีมชาติไทยมาร่วมชิงชัยกันเป็นจำนวนมาก 

ส่วนรูปการแข่งขันขันจะแบ่งออกเป็น เสือหมอบ,เสือภูเขา,ฟิกเกียร์ ,เสือหมอบวินเทจ,เสือภูเขาวินเทจ และ Gravel Bike โดยภายในงานได้รับเกียรติจากนาย อนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยและ สส.จังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงานและมอบรางวัลให้กับนักในรุ่นทั่วไปชาย-หญิง 

สำหรับรูปแบบการแข่งขันจะแบ่งเป็นรอบละ 800 เมตร  ซึ่งเหล่านักปั่นจะต้องงัดเอาทักษะการเข้าโค้งออกมาใช้กันเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะประเภทเสือหมอบรุ่นทั่วไปชายที่จะแข่งขันกันทั้งหมด 5 รอบ โดยเป็นการขับเคี่ยวของเหล่านักปั่นทีมชาติดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ อย่าง “เจ้ามะตูม” พีระพล ชาวเชียงขวาง, เจ้าเฟรม ธนาคาร ไชยยาสมบัติ , ศักดิ์ชัย พอดีงาม รวมถึงนักปั่นดาวรุ่งทีมชาติ เพชรพนม พันธ์เมือง  และปรากฏว่า”เจ้าตูม” ที่ปั่นเกาะกลุ่มมาช่วงแรก ก่อนจะอาศัยการเข้าโค้งขึ้นแซงกลุ่มและปั่นเข้าวินคว้าแชมป์มาครอง พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ ธวัชชัย จีรธรรมเดชา (วู้ดแลนด์) อันดับ 3 ส.ต.ท.ศักดิ์ชัย พอดีงาม ( ทีมตำรวจ) อันดับ 4 ธนาคาร ไชยยาสมบัติ  (Farsports) อันดับ 5 เกริกเกรียติ บุญสอาด (ตำรวจ) 

ส่วนแชมป์ในรุ่นทั่วไปหญิงตกเป็นของ “เจ้าไก่”ศุภษร นันตะนะ นักปั่นทีมชาติไทย ที่กระชากหนีกลุ่ม 2 รอบสุดท้ายเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ ส่วนที่ 2 ตกเป็นของ วรณัน นนทะแก้ว อันดับ 3 ธนัญญา ใจช่วง อันดับ 4 พิทยาพร แซ่ตั๋น ( ทีมฮีโร่ไบค์) และอันดับ 5 อภิชยา หันทยุง 

สำหรับผลการแข่งขันรุ่นอื่นๆ มีดังนี้ เสือภูเขารุ่นทั่วไปหหญิง 1 นันท์นภัส มหาวัฒนานันท์ 2. นรานันท์ พิศิษฐวานิช วรณัน นนทะแก้ว ( แซบซี๊ด ไซคลิ่ง) 3. ธนัญชนก ลอดสุโข (สมาคมกีฬาจักรยานจังหวัดสมุทรปราการ) 4. วรณัน นนทะแก้ว 5. วิภาวี มั่งคั่ง  เสือภูเขารุ่นอายุ 20-29 ปีชาย 1 เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห  2. พูนศิริ ศิริมงคล 3. วัชรกรณ์ อ่อนธุรี 4. พลฉัตร นาคทองคำ 5. พงษ์สิน พลกล้า เสือหมอบ รุ่นอายุ 30-39 ปีชาย 1. ธวัชชัย จิระเดชาธรรม 2. เสรี เรืองศิริ 3. ทรงกลด สิงคบุรี 4. ธิติ แก้วสุจริต 5. เมธาวี ลิมะพันธุ์  เสือหมอบ รุ่นโอเพ่นบี (มือใหม่) 1. อมลณัฐ ธรรมกิจวัฒน์ 2. อภิชยา หันทยุง 3. นัฐฐินันทร์ ผาบสิมมา 4. ธนัญชนก ลอดสุโข  5 พิทยาพร แซ่ตั๋น 

ด้านนายอนุชา สะสมทรัพย์ เปิดเผยว่า ดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้จัดแข่งที่สยามชัยหาดทรายขาว  สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.นครปฐม ที่เนรมิตร สร้างเป็นชายหาด น้ำใส ให้กับคนนครปฐม และประชาชนในจังหวัดใกล้เคียงได้มาท่องเที่ยว ส่วนในเรื่องของกิจกรรมแข่งขันจักรยาน ตนเป็นอีกคนที่ใช้จักรยานปั่นออกกำลังกาย ซึ่งทำให้วุขภาพแข็งแรงมาก ดีใจที่มีกิจกรรมแข่งขันครั้งนี้เกิดขึ้น และพร้อมสนับสนุนให้กิจกรรมดีแบบนี้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ของจัหหวัดนครปฐม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport