จีนเทียบเชิญนักปั่นลู่ไทยซ้อมก่อนศึกเอเชียนเกมส์ 2 เดือน

สาธารณรัฐประชาชนจีน เชิญสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ส่งนักกีฬาประเภทลู่ ไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่เมืองชานซี ระหว่างวันที่ 5 กรกฎาคม ถึงวันที่ 30 สิงหาคม 66 เพื่อเตรียมสู้ศึกเอเชียนเกมส์ต่อไป

 "เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ  เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้วางแผนส่งนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยประเภทต่าง ๆ ไปเก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งขันในต่างประเทศ เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส และเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-8 ต.ค.66 ว่า ล่าสุด สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้เชิญให้สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ส่งนักกีฬาประเภทลู่ ไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่เมืองชานซี ระหว่างวันที่ 5 กรกฎาคม ถึงวันที่ 30 สิงหาคม 66 เป็นเวลาเกือบ 2 เดือนเต็ม เพื่อเตรียมทีมเข้าแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  

 โดยสนามซ้อมที่เมืองชานซีเป็นเวลโลโดรมแบบปิด พื้นไม้ปาเก้ ระยะทาง 250 เมตร  ในประเทศไทยมีแต่เวลโลโดรมเปิดระยะ 333 เมตร แต่ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์จะต้องแข่งขันในเวลโลโดรมปิดระยะ 250 เมตร ดังนั้นนักกีฬาประเภทลู่ต้องหาสนามฝึกซ้อมเพื่อให้เกิดความคุ้นชิน อย่างไรก็ตาม ในช่วงสัปดาห์หน้านักกีฬาประเภทลู่และประเภทถนนจะยกทีมไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 66 จากนั้นวันที่ 5 กรกฎาคม 66  นักกีฬาประเภทลู่จึงจะเดินทางไปสาธารณรัฐประชาชนจีน

 "ด้านนักกีฬาจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ขณะนี้กำลังเตรียมตัวไปแข่งขันจักรยานประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่เมืองคาวิเต ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2566 รายการนี้มีความสำคัญมาก เพราะแชมป์รุ่นทั่วไปชาย-หญิง จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศสทันที โดยหลักเกณฑ์ที่จะคัดเลือกนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ไปโอลิมปิกเกมส์ ทางสหพันธ์จักรยานโลก (ยูซีไอ) จะให้สิทธิ์ประเทศที่มีคะแนนสะสมอยู่ใน 12 อันดับแรกของโลกทั้งชายและหญิง โดยอันดับโลกล่าสุดของประเทศไทย ทีมชายอยู่อันดับ 18 ของโลก ส่วนทีมหญิงอยู่อันดับ 17 ของโลก" 

 ด้านทีมจักรยานเสือภูเขาตอนนี้กำลังเก็บตัวอยู่ที่เขื่อนวชิราลงกรณ เพื่อเตรียมทีมไปแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ขณะเดียวกันทางสมาคมฯ ได้ส่ง ยลธนันท์ พลกล้า นักปั่นดาวรุ่งไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมทั้งตระเวนแข่งขันรายการต่าง ๆ ในทวีปยุโรป  ยลธนันท์ก็ทำผลงานได้ดี ล่าสุดคว้าอันดับที่ 6 มาครอง 

 นอกจากนี้ ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ นักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลกเช่นเดียวกัน มีการพัฒนาขึ้นมากกว่าเดิม โดยโกเมธเตรียมตัวแข่งขัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์ 2023 ที่เมืองกาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ในช่วงเดือนกันยายนนี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport