"แม็คคลั้ง"ซิวแชมป์สแลมดั๊ง2ปีซ้อนยัดห่วงออล-สตาร์เกม

"แม็คคลั้ง"ซิวแชมป์สแลมดั๊ง2ปีซ้อนยัดห่วงออล-สตาร์เกม
แม็ค แม็คคลั้ง กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์บาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่คว้าแชมป์สแลม ดั๊งก์สองปีติดต่อกัน ในการแข่งขันออล-สตาร์เกม ที่อินเดียนาโปลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา หลังแม็คคลั้งทำ 50 แต้มเต็มในการกระโดดดั๊งก์เหนือชาคิล โอนีล

แม็คคลั้งที่สูง 6 ฟุต 2 นิ้ว ดั๊งก์ทำ 50 คะแนน ก่อนจะเอาชนะเจย์เล่น บราวน์ของบอสตัน เซลติกส์ ในรอบชิงชนะเลิศ ทำให้เขาเป็นคนที่ 5 ต่อจากแซ็ค ลาวีน (2015-16), เนต โรบินสัน (2009-10), เจสัน ริชาร์ดสัน (2002-03) และไมเคิ่ล จอร์แดน (1987-88) ที่คว้าแชมป์สแลม ดั๊งก์สองปีติด

ทางด้าน ดาเมี่ยน ลิลลาร์ด การ์ดของมิลวอคกี้ บักส์ ป้องกันแชมป์ชูตไกลสามแต้มเอาไว้ได้สำเร็จเช่นเดียวกัน หลังจากที่ในรอบสุดท้าย ชูตได้ 26 คะแนน เฉือน เทร ยัง ของแอตแลนต้า ฮอว์กส์ ที่ทำได้ 24 คะแนน ทำให้ ลิลลาร์ด เป็นผู้เล่นคนที่ 8 ในประวัติศาสตร์ ที่ได้แชมป์อย่างน้อย 2 สมัย และเป็นคนแรกนับตั้งแต่เจสัน คาโปโน่ที่ป้องกันแชมป์ได้ในปี 2007 และ 2008

ส่วนอีกสองรายการที่เหลือ ทีมเพเซอร์สที่ประกอบไปด้วย ไทรีส ฮาลิเบอร์ตัน, เบนเนดิคท์ มาตูรินและไมล์ส เทอร์เนอร์ คว้าแชมป์ สกิลล์ส ชาลเลนจ์และสตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดจอมแม่นของโกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส คว้าแชมป์ประลองความแม่น ในการดวลกับซาบริน่า อิออเนสคู นักบาสเกตบอลหญิง จากศึกดับเบิ้ลยูบีเอ ทีมนิวยอร์ก ลิเบอร์ตี้  โดยเคอร์รี่ชนะไป 29 ต่อ 26 คะแนน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport