เกิดเหตุระทึก!หลังคาสนามอินดอร์สเตเดี้ยมถล่ม ยกเลิกพิธีเปิดศึกวีลแชร์บาสคนพิการโลก

เกิดเหตุสุดระทึกขึ้นกับวงการกีฬาไทยอีกครั้ง เมื่อหลังคาของสนามกีฬาอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) บางส่วนพังถล่มลงมา เนื่องจากเกิดฝนตกหนักในทั่วทุกพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ก่อนแข่งวีลแชร์บาสเกตบอลคนพิการชิงแชมป์โลก 2023 ทำให้ต้องยกเลิกพิธีเปิดการแข่งขัน และเคลื่อนย้ายนักกีฬาทั้ง 10 ชาติออกจากพื้นที่ดังกล่าวแล้ว

มีรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันอังคาร ที่ 3 ต.ค.2566 สำหรับเหตุการณ์สุดระทึกรอบนี้ เกิดขึ้นก่อนที่จะมีพิธีเปิดการแข่งขันศึก ไอดับเบิลยูบีเอฟ วีลแชร์บาสเกตบอลคนพิการชิงแชมป์โลก 2023 รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี เกิดขึ้นในช่วงเวลา 17.00 น. รายการนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดชิงชัยระหว่างวันที่ 3-9 ตุลาคม 2566 และทัวร์นาเมนต์นี้มี 10 ประเทศ ชั้นนำเดินทางร่วมแข่งขัน

ภายหลังเกิดเหตุสุดระทึกขึ้น ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้สั่งการผ่านไปยังเจ้าหน้าที่ให้นำนักกีฬาทั้ง 10 ชาติ ออกจากสนามกีฬาอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ทันที พร้อมกับเดินทางไปตรวจสอบความเสียหายที่สนามทันทีด้วย ขณะที่เบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 ราย ซึ่งทีมกู้ชีพกล้วยน้ำไท ว10 ได้เข้าสแตนบายที่สนามกีฬา ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันรายการดังกล่าวก็ต้องถูกยกเลิกออกไปก่อน เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา 

อนึ่งเมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2563 สนามกีฬาในร่ม อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เคยถูกพายุฝนพัดถล่มจนหลังคาพังจนสนามได้รับความเสียหายอย่างหนักมาแล้ว โดยครั้งนั้นมีเศษชิ้นส่วนหลังคาหล่นลงมาถูกเก้าอี้ของอัฒจันทร์ในสนามเสียหาย นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมขังที่พื้นของสนาม จนกกท.ต้องปิดซ่อมปรับปรุงกว่าครึ่งปี ก่อนจะกลับมาเปิดใช้งานอีกครั้ง ซึ่งล่าสุด ก็ใช้ในการจัดการแข่งขันรายการกีฬาใหญ่ อย่าง ศึกวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก สนาม 3 เมื่อช่วงปลายเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาด้วย






ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport