10 ชาติชั้นนำ ร่วมดวล วีลแชร์ยัดห่วงหญิงยู-25ปีชิงแชมป์โลก

สมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย ร่วมกับ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และ สหพันธ์วีลแชร์บาสเกตบอลนานาชาติ และ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น แถลงข่าวเป็นเจ้าภาพศึกใหญ่ วีลแชร์บาสเกตบอลชิงแชมป์โลกหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี รายการ 2023 IWBF Wheelchair Basketball U25 Women’s World Championship มีทัพวีลแชร์บาสเกตบอลชั้นนำของโลก 10 ชาติ ร่วมชั้นฝีมือ ในระหว่างวันที่ 3-9 ตุลาคม 2566 ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ประธานการแถลงข่าวจัดการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอลชิงแชมป์โลกหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี  รายการ 2023 IWBF Wheelchair Basketball U25 Women’s World Championship  โดยมี ภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสมาคมวีลแชร์บาสเกตบอลไทย, มร.ดอน เพอร์รี่แมน ผู้แทนสหพันธ์วีลแชร์บาสเกตบอลนานาชาติ ไมตรี คงเรือง เลขาสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย และ อานันต์ เผือกพิบูลย์ ผู้แทน สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ร่วมเแถลงการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ที่ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566

โดยการแข่งขันในครั้งนี้มีทีมเข้าทีมวีลแชร์บาสเกตบอลชั้นนำของโลกเข้าร่วมชิงชัย ทั้งสิน 10 ชาติ ประกอบด้วย  แบ่งเป็น 2 สายการแข่งขันดังนี้ สายเอ ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ออสเตรเลีย,สเปน, จีน, และ สาย บี แคนนาดา, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, แอฟริกาใต้ และ ไทย 

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย  กล่าวว่า การที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวีลแชร์บาลเกตบอลชิงแชมป์โลกหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี ในครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง และต้องขอแสดงความชื่นชมท่านนายกสมาคมวีลแชร์บาสเกตบอลไทย ทีมผู้บริหารสมาคมฯ ตลอดจนนักกีฬาทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อสร้างความสำเร็จให้กับกีฬา วีลแชร์บาสเกตบอลของไทย ซึ่งถือเป็นกีฬาใหม่ที่ประเทศไทยเริ่มเล่นและจัดให้มีการแข่งขันไม่นานมานี้ แต่ทีมวีลแชร์บาสทีมชาติไทยก็สามารถสร้างความสำเร็จอยู่โดยทีมหญิงในอันดับ 10 ของโลก และ ทีมชาย อยู่อันดับที่ 11 ของโลก 

"แน่นอนสิ่งสำคัญที่ผ่านมาของสมาคมวีลแชร์บาสไทย คือ มีการสร้างทีม อย่างเป็นระบบมีนักกีฬารุ่นใหม่เข้ามาสู่ทีมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือก้าวขึ้นเป็นกำลังสำคัญในออกไปแข่งขันเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศต่อไปจากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้สหพันธ์วีลแชร์บาสเกตบอลนานาชาติไว้วางใจให้ประเทศเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในรายการใหญ่อย่างศึกชิงแชมป์โลกในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ที่เป็นเจ้าภาพ

"จากความร่วมมือร่วมใจกันสมาคมวีลแชร์บาสเกตบอลไทย,คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และ สหพันธ์วีลแชร์บาสเกตบอลนานาชาติ ทำให้ผมเชื่อมั่นว่าด้วยการเตรียมตัวเป็นอย่างดีของสมาคมฯ จะสามารถทำหน้าที่เจ้าบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งในด้านการแข่งขัน รวมถึงการต้อนรับนักกีฬาต่างชาติ และด้วยความตั้งใจของนักกีฬาของเรา ทำให้ผมเชื่อว่า ราจะสามารถสร้างความสำเร็จให้กับประเทศไทยได้อย่างแน่นอน

นายภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสมาคมวีลแชร์บาสเกตบอลไทย กล่าวว่า สำหรับความพร้อมของ ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย ในรุ่นอาย่ไม่เกิน 25 ปี ถือว่าเรามีความพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ โดยเป้าหมายของเราในครั้งเราคงตั้งเป้าหมายที่จำผลงานออกมาให้ดีที่สุด เพราะการแข่งขันรายการที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ให้กับนักกีฬาไทยเป็นอย่างมาก และจะชาวยยกระดับนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงไทย เพื่อให้ก้าวไปสู่การเป็นทีมระดับโลกต่อไปในอนาคต

สำหรับการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอลชิงแชมป์โลกหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี  รายการ 2023 IWBF Wheelchair Basketball U25 Women’s World Championship  ในระหว่างวันที่ 3-9 ตุลาคม 2566  ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร  ภายใต้การสนับสนุนของ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport