ชูต 3x3หญิงไทยพ่ายมองโกลร่วงก่อนรองฯ,ทีมหนุ่มแพ้ไต้หวันตกรอบ 2

ทีมบาสเกตบอล 3x3 หญิงไทย พ่ายมองโกเลีย ไปอย่างน่าเสียดาย 13-16 คะแนน จอดป้ายที่รอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วนทีมชายพ่ายบาห์เรน ไป 62-76 คะแนน ไทยตกรอบแรกเอเชียนเกมส์ ด้วยผลงานพ่ายแพ้ทั้ง 3 นัด

การแข่งขันบาสเกตบอล 3x3 ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เต๋อฉิง จิโอกราฟฟิก อินฟอร์เมชั่นปาร์ค บาสเกตบอลคอร์ท เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ทีมยัดห่วงไทยทั้งชายและหญิง มีโปรแกรมลงทำการแข่งขัน โดยทีมชาย  จบด้วยการเป็นอันดับ 3 ของสายดีในรอบแรก มีคิวลงเล่นรอบ 2 พบกับ ไต้หวัน ทีมอันดับ 2 ของสายเอ โดยทีมชนะแมตช์นี้จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป 

สำหรับทีมชูตหนุ่มไทย ผู้เล่นเหลือเพียงแค่ 3 คน คือ อิมานุเอล เอเจสุ, นิโคล่า ฟรังโก้ และ วิชญะ พิทักษ์ภาวศุทธิ หลัง พงศกร เจียมสวัสดิ์ ได้รับบาดเจ็บจากเกมเอาชนะทาจิกิสถานในรอบแรก พยายามสู้กับไต้หวันอย่างเต็มที่ โดยเป็นทีมไทยที่ทำสกอร์นำมาโดยตลอด ทว่ามาหมดแล้ว และแผ่วไปในช่วงท้ายเกม ทำให้พลาดถูกทำสกอร์แซง ส่งผลให้ทีมหนุ่มไทยพ่ายไปอย่างหวุดหวิด 17-19 ตกรอบ 2 ไปอย่างน่าเสียดาย 

ด้านทีมหญิงไทย  ประกอบไปด้วย พรรณวษา บุญจันทร์, สร้อยฟ้า เพ็ชรนิล, พิชญาภา เผือกรักษา และ  ปาริดา น่วมคง ซึ่งทำผลงานในรอบแรกด้วยการเป็นที่ 3 ของสายซี ลงสนามรอบ 2 ทำผลงานเยี่ยม เอาชนะอุซเบกิสถาน ไป 19-7 กรุยทางเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศมาพบกับมองโกเลีย  ผลปรากฎว่า ทีมสาวไทยพ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 13-16 จอดป้ายที่รอบก่อนรองชนะเลิศ 

ขณะที่บาสเกตบอลทีมชาย ไทย ที่พ่ายฟิลิปปินส์ และ จอร์แดน มาใน 2 นัดแรก ลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแรก เจอกับ บาห์เรน ที่พ่ายมา 2 นัดรวดเช่นกัน ดังนั้นแมตช์นี้จึงเป็นเหมือนกันหนีอันดับสุดท้ายของสายซี ซึ่งผลปรากฎว่าไทยพ่ายไป 62-76 ไทยตกรอบแรกเอเชียนเกมส์ ด้วยผลงานพ่ายแพ้ทั้ง 3 นัด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport