ดรีมทีม อกหักพ่าย เยอรมัน ชวดชิงบาสโลก

อันเดรียส ออบสต์ ทำ 24 แต้ม สูงสุด ในเกม กับ 6 แอสซิสต์ และ ฟร้านซ์ ว๊ากเนอร์ ทำไปอีก 22 แต้ม กับ 5 รีบาวนด์ ช่วยให้ เยอรมัน พลิกเอาชนะ "ดรีมทีม" สหรัฐฯ ไปได้อย่างสุดมันส์ 113-111 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ บาสเกตบอลชาย ฟีบ้า เวิลด์ คัพ ได้เป็นสมัยแรก โดยทีม เยอรมัน จะพบกับ เซอร์เบีย ที่เอาชนะ แคนาดา มา 95-86 ในวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน นี้

การแข่งขัน บาสเกตบอลชาย ชิงแชมป์โลก ฟีบ้า เวิลด์ คัพ 2023 รอบรองชนะเลิศ  ที่ กรุง มะนิลา ประเทศ ฟิลิปปินส์ เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กันยายน 2566 สหรัฐฯ ทีมเต็งหนึ่งลงสนามพบกับ เยอรมัน โดยทั้งสองทีม เพิ่งจะพบกัน ในเกมอุ่นเครื่อง เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา และ สหรัฐฯ ชนะไป 99-90 

สำหรับเกมนี้  เยอรมัน ที่ตามหลัง 59-60 เมื่อจบครึ่งแรก เร่งเครื่องใน ควอเตอร์ที่สาม แซงกลับมานำ 94-84 ก่อนที่จะชนะไป 113-111 ผ่านเข้าไปพบกับ เซอร์เบีย ในรอบชิงชนะเลิศ โดย เยอรมัน ที่ใช้นักบาส จาก เอ็นบีเอ 4 คน ในชุดนี้ จะเข้าชิงชนะเลิศ ฟีบ้า เวิลด์ คัพ เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ ทัวร์นาเมนท์ จัดขึ้นในปี 1950

ส่วทางด้าน สหรัฐฯ ที่ได้ แอนโธนี่ เอ็ดเวิร์ดส์ ทำ 23 แต้ม , ออสติน รีฟส์  ทำ 21 แต้ม และ มิคาล บริดจ์ส ทำ 17 แต้ม จะไปชิงอันดับสาม กับ แคนาดา ต่อไป โดยหลังจบการแข่งขัน สตีฟ เคอร์ หัวหน้าโค้ชทีม สหรัฐฯ ยก เยอรมัน ชุดนี้ว่า ดีพอที่จะเป็นแชมป์ 

"พวกเขาคู่ควรกับการเป็นแชมป์ ขณะที่พวกเรา ไม่สามารถทำงานให้สำเร็จ อย่างที่ตั้งเอาไว้ได้ "  


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport