"คุณหญิงปัทมา" ชื่นชมนักกีฬา-ทีมงานซิว 9 ที่นั่งขนไก่อลป.มองมีสิทธิ์คว้าเหรียญทุกคน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกขนไก่ไทย ชื่นชมนักกีฬาแบดมินตันไทยและทีมงานช่วยกันทำงานอย่สงหนักและต่อเนื่องจนคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 มาได้ถึง 9 ที่นั่ง ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่ได้โควตาครบทั้ง 5 อีเวนต์ มองทุกคนที่ผ่านคัดเลือกมีฝีมือ และมีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ได้ทุกคน ซึ่งปัจจัยสำคัญขึ้นอยู่กับความพร้อม สภาพจิตใจ และฟอร์มในช่วงนั้น

ความเคลื่อนไหนของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในการเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิเกมส์ปารีส 2024 ซึ่งเวลานี้ยังอยู่ในห้วงเวลาของการเก็บคะแนน โดยโควตาของนักกีฬาแบดมินตัน ที่จะได้สิทธิ์ไปเล่นมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. -11 ส.ค.67 นี้ เริ่มจากสหพันธ์แบดมินตันโลกได้เริ่มการควอลิฟายโอลิมปิกปารีส 2024 (Olympic Race To Paris) ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.66 และสิ้นสุดวันที่ 28 เม.ย.2567 จะคิดคะแนนเพียง 10 รายการที่ดีที่สุดในการคัดเลือกนั้น ประเภทเดี่ยว (ชายเดี่ยว-หญิงเดี่ยว) ประเภทละ 38 คน และประเภทคู่ ประเภทละจำนวน 16 คู่ โดยนักกีฬาที่ จะผ่านการคัดเลือก ประเทศละไม่เกิน 2 คน / 2 คู่ และต้องอยู่อันดับโลก 1 ใน 16 ในประเภทเดี่ยว และประเภทคู่ต้องอยู่อันดับ 1 ใน 8 ของโลก

ทั้งนี้ในการแข่งขันแบดมินตันรายการเอเชีย แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่เมืองหนิงโบ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของการเก็บคะแนนไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กำลังแข่งขันอยู่ นักแบดมินตันไทยได้สิทธิ์ไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 จำนวน 9 คน จาก 5 ประเภท นับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่นักแบดมินตันไทยสามารถคว้าตั๋วไปครบทุกประเภทนับตั้งแต่โอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ แต่หลังจากนี้จะต้องรอยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้งจากสหพันธ์แบดมินตันโลก จะประกาศรายชื่อนักแบดมินตันที่ได้สิทธิ์อย่างเป็นทางการในวันที่ 30 เม.ย.67

เกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมชูปถัมถ์ ได้ออกมากล่าวว่า สมาคมต้องขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับผลงานนักแบดมินตันไทยที่สามารถคว้าตั๋วไปร่วมชิงชัยในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไปครบทุกประเภท จำนวน 9 คน  จากประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์, ประเภทหญิงเดี่ยว (2 คน) "เมย์" รัชนก อินทนนท์ กับ "เม" ศุภนิดา เกตุทอง, ประเภทชายคู่ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน , ประเภทหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ และ ประเภทคู่ผสม  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย โดยนับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่นักแบดมินตันไทยสามารถคว้าตั๋วไปครบทุกประเภทนับตั้งแต่โอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์

"กับความสำเร็จในเบื้องต้นที่คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้สำเร็จนอกจากนักกีฬาที่ต้องมุ่งมั่น ทุ่มเทในการฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างหนักหน่วงและต่อเนื่องแล้ว ก็ต้องขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับทีมงานผู้ฝึกสอนและทีมงานทุกๆท่านที่ร่วมแรงร่วมใจกันจนบรรลุสู่เป้าหมาย นับจากวันนี้เป็นต้นไปก็จะต้องวางแผนการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นรวมทั้งการแข่งขันเพื่อให้นักกีฬาพร้อมและมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ที่สุด กับการสร้างเหรียญประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันไทยในการคว้าเหรียญโอลิมปิก ด้านความหวังของทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยกับ เหรียญโอลิมปิกเกมส์ประวัติศาสตร์นั้น นักกีฬาทุกคนที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามา มีโอกาสที่จะคว้าเหรียญประวัติศาสตร์ได้ทุกคน ขึ้นอยู่กับความพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจและฟอร์มการเล่น ในช่วงสัปดาห์การแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมเกมส์" คุณหญิงปัทมา ทิ้งท้าย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport