"เม ศุภนิดา" ซิวตั๋วแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ใบที่ 9 ได้สำเร็จ

"เม” ศุภนิดา เกตุทอง นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทย คว้าตั๋วใบที่ 2 ให้กับประเภทหญิงเดี่ยวในการไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว

สำหรับ "เม” ศุภนิดา เกตุทอง หญิงเดี่ยวมือ 16 ของโลก การันตีโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แน่นอนแล้ว หลังจาก เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้ารองแชมป์แบดมินตัน มาดริด สเปน มาสเตอร์ส เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้อันดับโลกนั้นขึ้นมาอยู่อันดับ 16 ของโลก 

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่เมืองหนิงโบ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อ โนโซมิ โอกูฮาระ มืออันดับ 17 ของโลกจากญี่ปุ่น พลาดท่าพ่ายให้กับ อัน เซยอง มืออันดับ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ ไป 1-2 เกม ส่งผลให้   "เม” ศุภนิดา เป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทยรายที่ 2 ที่ได้สิทธิ์ไปเล่นโอลิมปิกเกมส์แน่นอนแล้ว ต่อจาก "เมย์" รัชนก อินทนนท์ 

นอกจากนี้เป็นนักแบดมินตันรายที่ 9 ต่อจาก ประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์,  ประเภทชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตินุพงษ์ เกตุเรน, ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ และประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และเป็นการคว้าโควต้าแบดมินตันในโอลิมปิกเกมส์ครบทุกประเภทในรอบ 20 ปี ต่อจาก โอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ 

ขณะที่ "หยิม" ลดาวัลย์ มูลศาสตรสาทร ได่โพสต์ข้อความเบื้องหลังความสำเร็จนี้ ในเฟสบุ๊กส่วนตัว โดยมีใจความว่า "ดีใจๆๆ กับทั้งโค้ชคิมและ เม ศุภนิดา จากความฝันที่เรียกได้ว่าไกลมากของเม ว่าอยากไปโอลิมปิค เพราะต้องข้ามผ่านทั้งหมิว และครีม  นักแบดมินตันร่วมชาติที่ขณะนั้นมีอันดับมือสูงกว่า เขาทั้ง2คน ทำงานร่วมกันอย่างหนัก ออกเดินทางไปแข่ง กลับมาซ้อม แข่งตีดีก็รักกัน ตีไม่ดีก็งอนกัน แต่ด้วยspirit ความเป็นโค้ช โค้ชคิมไม่เคย give up โค้ชคิมสู้มากๆๆๆ สู้ให้ นักกีฬา ของเขาได้สิ่งที่ดีที่สุด ตัวอย่างการห่วงนักกีฬาของเขา เช่น เมื่อไหร่ที่เดินทางไปแข่งที่อินเดีย โค้ชคิมหุงข้าว ทำกับข้าว ให้นักกีฬาเอง เพราะกลัว นักกีฬาป่วย แถมล้างจานให้ด้วย ให้ นักกีฬาเองไปพัก เวลาปกติ เวลาซ้อม โค้ชคิมจะมาถึงก่อน นักกีฬาเสมอ 6.30 น.  โค้ชคิมจะเรียกนักกีฬา ด้วยเพลงของ lady Gaga บลา บลา …. ไม่ตื่นก็ต้องตื่น  โค้ชคิมฟิตร่างกายเสมอ เพื่อจะได้ลงซ้อมกับนักกีฬาได้ จะได้ยินเสียงกระตุ้นจากโค้ชคิมตลอดเวลา ซึ่งเม ศุภนิดา เป็นนักแบดมินตัน ที่ขยันมากๆ ตั้งใจซ้อม ซึ่งพอผลออกมาตามที่เมหวังและตั้งใจ และมีโค้ชคิมช่วยผลักดันให้เมถึงฝันได้ พี่หยิมผู้ซึ่งเห็นตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ดีใจด้วยมากๆๆๆๆ Congratulations ค่า"




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport