"รัชนก" ภูมิใจกลับมาคว้าแชมป์ ยอมรับที่ผ่านมากดดันตัวเองมากไป

"เมย์" รัชนก ภูมิใจปลดล็อคให้ตัวเอง ด้วยการกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้ง ในศึกมาดริด สเปน มาสเตอร์ 2024 รับช่วงที่ผ่านมาคาดหวัง และกดดันตัวเองมากไป จนเป็นต้นเหตุให้มีฟอร์มและผลงานที่ไม่ค่อยดีนัก ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามาให้ตลอด พร้อมฝากเชียร์น้องๆนักกีฬาแบดมินตันไทยคนอื่นๆให้โชว์ผลงานได้ดีในรายการอื่นๆต่อไป

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 14 ของโลก ซึ่งเพิ่งจะปลดล็อคคว้าแชมป์แรกในรอบ 2 ปี ให้ตัวเองได้สำเร็จในชัยชนะเหนือ "เม" ศุภนิดา เกตุทอง นักแบดรุ่นน้อง ในรอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว แบดมินตัน มาดริด สเปน โอเพ่น 2024 ออกมาโพสต์ เปิดใจว่าแชมป์ครั้งนี้ ทำให้ตัวเองกลับมามีความสุข และมีแรงกระตุ้นที่อยากจะสู้ต่อ หลังทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนักในช่วงที่ผ่านๆมา 

ทั้งนี้ ”เมย์“ รัชนก ได้โพสต์ในอินสตาแกรมระบุว่า "อาทิตย์ที่แล้วยังเสียใจกับการเล่นและก็ยังนอยกับตัวเอง อาทิตย์นี้ทำได้ดีมากๆ จนรู้สึกใจฟู อยากสู้ต่อไปให้ถึงที่สุด บางทีการที่เราคาดหวังมากไปมัน คือความคิดทึ่อันตราย ถ้าเราไม่รู้จักที่จะจัดการกับมัน มันจะทำให้เราเอาแต่คิดถึงผลมากไป จนการเล่นของเมย์มันเป็นการเล่นด้วยอารมณ์ ไม่ใช่เล่นด้วยเกมส์แบดมินตันที่ต้องคิดและแก้เกมส์ตลอดเวลา ตลอดที่ลูกแบดจะกระทบหน้าไม้ของเรา วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ดีมากๆ แต่วันที่ดีที่สุดขอเอาไปพูดที่กีฬาโอลิมปิกเกมส์ละกันนะคะ" 

ขณะเดียวกัน รัชนก ยังได้ไลฟ์สดผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊คของตัวเองด้วย โดยในไลฟ์สดได้กล่าวขอบคุณแฟนๆกีฬา ที่ให้กำลังใจตนเองมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง 5 สัปดาห์ที่ผ่าน ตนเองประสบกับอารมณ์และความรู้สึกที่หลากหลาย มีทั้งแย่ที่สุดและดีที่สุด และการที่ตนเองเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาแข่งได้ ก็คาดหวังว่าจะทำผลงานให้ดี แต่กลับกลายเป็นกดดัน จนทำไม่ได้ เล่นไม่สนุก และทำได้ไม่ดี ทำให้เกิดความรู้สึกผิดหวังแบบหนักหน่วงในช่วงที่ผ่านมา 

"เมย์พยายามลืมความผิดหวังที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่คิดว่าจะทำได้ดีในสัปดาห์ที่ผ่านมา ดีใจมากๆ ที่กลับมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ อยากขอบคุณทุกๆคนที่คอยให้กำลังใจมาเสมอ และอยากฝากให้ทุกๆคนช่วยเชียร์น้องๆนักกีฬาแบดมินตันไทยคนอื่นๆให้สู้ต่อไปและมีผลงานที่ดีในอีกหลายทัวร์นาเมนต์ที่เหลือของปีนี้ด้วยค่ะ"  รัชนก ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport