"เกน-จ๋อมแจ๋ม" นำดาวรุ่งไทยบู๊ขนไก่โตโยต้าอินเตอร์ชาเลนจ์ฯที่โคราช

"เกน" ลักษิกา และ "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาศ หญิงคู่ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงจากการคว้าแชมป์อาชีพมา 2 สัปดาห์ติดต่อกัน เตรียมนัพทัพนักกีฬาแบดมินตันดาวรุ่งของไทย สู้ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ รายการ โตโยต้า ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024 ซึ่งจะมีนักกีฬามือดาวรุ่งและมือดีจากต่างชาติหลายทีมเข้าร่วม ระหว่าง 26-31 มี.ค.นี้ ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา

 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมชูปถัมถ์ เผยว่า ในปีปฏิทินการแข่งขันปี 2024 สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ  ได้ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ทั้งในระดับเยาวชนและรุ่นทั่วไปภายในประเทศไทยมากถึง 9 ทัวร์นาเมนต์

 คุณหญิงปัทมา เผยต่อไปว่า หนึ่งในนั้นคือศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024"  รายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์  ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา จะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 ปีนี้นักกีฬาจากหลายๆประเทศอาทิ ญี่ปุ่น,ไต้หวัน, อินโดนีเซีย,  มาเลเซีย, อินเดีย ฯลฯ ส่งนักกีฬาดาวรุ่งมาร่วมลงสนามเป็นจำนวนมาก  

 "ส่วนทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยนำทีมโดย  "เกน" ลักษิกา กัลละหะ กับ "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์หญิงคู่ 2 รายการติดต่อกัน ในศึก เวียดนาม อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024 และ ไชน่า มาสเตอร์ส 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 100 ส่วนชายคู่มี "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล และบรรดานักกีฬาดาวรุ่งจากหลายๆสโมสรในประเทศไทยที่จะได้มีโอกาสลงแข่งขันกับนักกีฬาฝีมือดีจากหลายๆประเทศที่จะเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันในประเทศไทย   เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก ให้มีอันดับโลกที่ดีขึ้นและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเกมการแข่งขันระดับอินเตอร์ฯเพื่อนำเอาไปพัฒนาฝีมือต่อไป  อยากจะขอเชิญชวนให้แฟนๆกีฬาแบดมินตันชาวไทยโดยเฉพาะชาวจังหวัดนครราชสีมามาร่วมกันส่งเสียงเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทย"  คุณหญิงปัทมา กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport