แบดมินตันไทยการันตีตั๋วพาราลิมปิกแล้ว 8 ที่นั่ง

ไมตรี คงเรือง เลขาธิการและประชาสัมพันธ์ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ปลื้มไทยจัดศึกขนไก่คนพิการโลก 2024 ฉลุย ชื่นชมผลงานนักกีฬาไทยในรายการนี้ที่คว้ารองแชมป์โลกได้ถึง 2 ประเภท และยังได้อีก 3 เหรียญทองแดง ด้านโควตาพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ของทีมขนไก่คนพิการไทยการันตีมีอย่างน้อยแล้ว 8 ที่นั่ง

นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการและประชาสัมพันธ์ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกมาเปิดเผยถึงภาพรวมของการแข่งขันแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "เอ็นเอสดีเอฟ รอยัล คลิฟ บีช บีดับเบิลยูเอฟเอฟ พารา แบดมินตัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดชิงชัยที่ศูนย์ประชุมพีช หรือ พัทยา เอ็กซิบิชั่น แอนด์ คอนเวนชั่น ฮอลล์ (พีช) พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อสัปดาห์ก่อนว่า  โดยรวมถือว่าการจัดการแข่งขันได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี เป็นไปตามที่สหพันธ์กำหนด"

นายไมตรี เผยว่า "เรามีการขนส่ง มีโรงแรม มีอาหารการกินที่ได้รับการตอบที่ดีมาก รวมทั้งสนามจัดการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมและอีกเรื่องที่สำคัญคือ เราได้โควตา นักกีฬาแบดมินตันพาราลิมปิกไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่ ฝรั่งเศส แล้ว 8 คน อย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งต้องขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องชาวไทยที่ช่วยส่งแรงเชียร์แรงใจ ให้ทัพนักกีฬาคนพิการด้วย"

สำหรับทีมแบดมินตันไทยทำผลงานคว้ารวม 2 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว โดยได้ 2 เหรียญเงิน จาก "ปุ๊" สุจิรัตน์ ปุกคำ ในประเภท หญิงเดี่ยว WH1 กับ "วี" มงคล บุญสุน กับ "โต้ง" ศิริพงษ์ เติมอารมณ์ ในประเภทชายคู่  SL3-SL4 และได้อีก 3 เหรียญทองแดงจาก "ปุ๊" สุจิรัตน์ ปุกคำ กับ "แก่น" อำนวย เวชวิฐาน ในประเภทหญิงคู่ คลาส WH1-WH2, "รุ่ง" จักรินทร์ หอมหวน กับ "นก" ดำเนิน จันทร์ทอง ในประเภทชายคู่ WH1-WH2  และ "โปเต้" ณัฐพงษ์ มีชัย กับ ฉ่าย แซ่ย่าง ในประเภทคู่ผสม SH6 

ทั้งนี้ทีมพาราลิมปิกทีมชาติไทยได้โควตา ไปแข่งขันพาราลิมปิกรอบสุดท้ายที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย  "ปุ๊" สุจิรัตน์ ปุกคำ, "แก่น" อำนวย เวชวิฐาน, "โปเต้" ณัฐพงษ์ มีชัย, ฉ่าย แซ่ย่าง,  "โต้ง" ศิริพงษ์ เติมอารมณ์, "อิ๋ว" นิดาภา แสนสุภา, "วี" มงคล บุญสุน และ "บอย" ชวรัชต์ กิตติโชควัฒนา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport