"อำนวย" ฟอร์มแจ่ม คว้าแชมป์กลุ่ม ทะลุน็อกเอาท์ขนไก่พาราชิงแชมป์โลก

"แก่น" อำนวย เวชวิฐาน มือ 9 ของโลก งัดฟอร์มเก่งตบเอาชนะ ชอง คยออุล มือ 6 ของโลก จากเกาหลีใต้ 2-0 เกม ทำให้เก็บชัย 3 นัดรวด จบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มเอฟ ในประเภทหญิงเดี่ยว WH2 ทะยานเข้ารอบน็อกเอาท์ แบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก 2024 ที่พัทยา ได้สำเร็จ ด้าน มงคล บุญสุน เป็นอีกหนึ่งนักตบไทยที่ทำผลงานได้ดีเช่นกัน เมื่อเก็บชัยชนะได้ทั้ง 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม ประเภทชายเดี่ยว SL3 กลุ่มจี ทะยานเข้าน็อกเอาท์เช่นกัน

การแข่งขันกีฬาแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "NSDF ROYAL CLIFF BEACH BWF PARA BADMINTON WORLD CHAMPIONSHIPS 2024" ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช พัทยา เมื่อ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา ทำการแข่งขันเป็นวันที่สาม ไฮไลต์ที่น่าสนใจอยู่ที่การลงสนามของ "แก่น" อำนวย เวชวิฐาน มือ 9 ของโลก ที่ลงเล่นแมตช์ที่ 3 ในกลุ่มเอฟ ประเภทหญิงเดี่ยว WH2 

สำหรับ 2 แมตช์ก่อนหน้านี้ "แก่น" โชว์ผลงานเยี่ยม เอาชนะนักกีฬาจากอังกฤษ และเวียดนามมา ยังคงเล่นด้วยความมั่นใจและฟอร์มที่ยอดเยี่ยม ตบเอาชนะ  ชอง คยออุล มือ 6 ของโลก จากเกาหลีใต้ ไปได้อีก 2-0 เกม (21-12, 21-14) ทำให้เก็บชัยชนะ 3 นัดรวด ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่มเอฟ  

ด้าน มงคล บุญสุน อีกหนึ่งนักแบดมินตันทีมชาติไทย ก็ทำผลงานได้ดีเช่นกัน ในการลงสนามประเภทชายเดี่ยว SL3 หลังเอาชนะ อัชราฟ ฮาซาน ชารีฟ อัลคัดดัม จาก อิรัก 2-0 เกม (21-6, 21-8)ทื ทำให้เก็บชัย 3 นัดรวด  คว้าแชมป์กลุ่มจี พร้อมผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ได้สำเร็จ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport