ยังมีหวัง! "บาส-ปอป้อ" พลาดท่าพ่ายคู่เจ้าถิ่นแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์

"บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 6 ของโลก พลาดท่าแผ่วปลายให้กับ เฝิง เยี่ยนเจ๋อ กับ หวง ดองปิง คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เกม แต่ยังมีโอกาสที่จะลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศแบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2023

การแข่งขันแบดมินตันรายการสุดท้ายของปี "เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2023" ชิงเงินรางวัลรวม 2,500,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 90,000,000 บาท ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม ในรายการนี้จะใช้อันดับนักแบดมินตันที่ดีสุด 8 คนจาก 5 ประเภท โดยใช้อันดับ (HSBC Race To Finals) 

ประเภทคู่ผสม กลุ่มเอ แมตช์ที่สอง "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก พบกับ เฝิง เยี่ยนเจ๋อ กับ หวง ดองปิง คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน 

เกมแรก คู่บาส กับ ปอป้อ เปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยม และเล่นได้นิ่งกว่านำ 11-8 คู่บาส กับ ปอป้อ ยังคุมเกมบุกได้อย่างยอดเยี่ยมและ เล่นได้เหนียวแน่น ปิดเกมแรกไปได้ที่ 21-12 ขึ้นนำ 1-0 เกม 

เกมสอง  บาส กับ ปอป้อ ยังเริ่มต้นได้ดีกว่าเล็กน้อยนำ 6-4 แล้วคู่ของจีน กลับสู่เกมได้ใช้รูปร่างที่สูงใหญ่เล่นงานแซงกลับมานำ 7-6 เกมตกเป็นของคู่จีน ที่เปลี่ยนจังหวะการเล่นได้ยอดเยี่ยมนำ 17-11 แล้วคู่ของ เฝิง เยี่ยนเจ๋อ กับ หวง ดองปิง ปิดเกมนี้ไปได้ที่ 21-12 เสมอกัน 1-1 เกม 

เกมตัดสิน ทั้งคู่ผลัดกันทำเกมบุกอย่างสนุก และ ได้แต้มกันตลอดเสมอกัน 7-7 แล้วคู่บาส กับ ปอป้อ เล่นด้วยความอดทนค่อยๆหาจังหวะเข้าทำตามตีเสมอได้อีกที่ 12-12 คู่ของจีน อาศัยจังหวะลูกตบที่หนักหน่วงกว่า นำ 17-14 แล้วคู่ของ เฝิง เยี่ยนเจ๋อ กับ หวง ดองปิง มาปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่สกอร์ 21-18 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม เฝิง เยี่ยนเจ๋อ กับ หวง ดองปิง คว้าชัยชนะ 2 แมตช์รวด การันตีผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว ส่วน "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แพ้ 2 แมตช์รวดจากการลงสนาม 2 แมตช์ แต่ยังมีลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศในแมตช์สุดท้าย ซึ่งจะพบกับ เฉิน ตังเจี๋ย กับ เตียว อี้เว่ย มืออันดับ 8 ของโลกจากมาเลเซีย แล้วจะต้องชนะ 2-0 เกม เท่านั้น แล้วจะต้องให้คู่ของ เฝิง เยี่ยนเจ๋อ กับ หวง ดองปิง  เอาชนะ ยูตะ วาตานาเบะ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ ให้ได้ 

สำหรับการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์สุดท้าย จะแข่งขันในวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค.66 นี้ โดยเริ่มแข่งขันเซสชั่นแรก เวลา 9.00 น. และ เซสชั่นที่สอง จะแข่งขันในเวลา 16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย แฟนๆแบดมินตันสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง SPOTV (689) / SPOTV 2 (690) และ True Sport 7 (686)  



ที่มาของภาพ : BadmintonPhoto
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport