"วิว กุลวุฒิ" ชน "คริสตี้" เปิดหัวแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตน์ศานต์ มือ 6 ของโลก และแชมป์โลก 2023 จะลงประเดิมสนามในศึกแบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ 2023 ที่จีน รอบแรก แมตช์แรก ด้วยการดวลกับ โจนาธาน คริสตี้ มือ 4 ของโลกจากอินโดนีเซีย ในช่วงค่ำวันพุธ ที่ 13 ธ.ค.นี้ โดยสถิติพบกันมา 7 ครั้ง "วิว" ชนะ 3 แพ้ 4 ด้าน "กิ๊ฟ-วิว" จะลงเปิดหัวให้กับทีมขนไก่ไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ ด้วยการดวลกับคู่มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น ในช่วงสายวันเดียวกัน

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตัน รายการใหญ่ ส่งท้ายปี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2023 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยรายการนี้นำนักกีฬาที่ทำผลงานดีสุดในรอบปี 2023 อันดับ 1-8 จากการจัดอันดับ (HSBC RACE TO FINALS)  ในแต่ละประเภทร่วมชิงชัย ซึ่งไทยมีนักกีฬา 5 คน ผ่านเข้าร่วมการแข่งขัน ล่าสุดเมื่อ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา สหพันธ์แบดมินตันโลกได้เผยโปรแกรมการแข่งแมตช์แรกที่จะมีขึ้นออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

สำหรับการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์แรก จะมีขึ้นในวันพุธ ที่ 13 ธ.ค.66 โดย "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ  "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือ 9 ของโลก จะประเดิมสนามพบกับแมตช์แรกในกลุ่มบี กับ  นามิ มัตสึยามะ กับ ชิฮารุ ชิดะ คู่มือ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น ซึ่งสถิติพบกันคู่นี้เคยเจอกันมา 6 ครั้ง เป็นคู่ญี่ปุ่นเอาชนะได้ถึง 5 ครั้ง และคู่ของไทยชนะได้ครั้งเดียว โดยคู่นี้จะลงสนามเป็นคู่ที่ 2 ของคอร์ตที่ 1 เวลา 10.00 น. (เวลาไทย) โดยประมาณ คู่แรกเริ่ม 09.00 น. (เวลาไทย) 

ด้านประเภทคู่ผสม  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 5 ของโลก ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 2 สมัย ในปี 2020 และ 2021  จะลงประเดิมสนามแมตช์แรกในกลุ่มเอ พบ ยูตะ วาตานาเบะ กับ อริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น โดยจะแข่งขันเป็นคู่ที่ 8 ของคอร์ทที่ 2 เวลาประมาณ 18.00 น. โดยสถิติคู่นี้พบกันมา 11 ครั้ง คู่ของไทยเอาชนะได้ 4 ครั้ง และแพ้ไป 7 ครั้ง  

ส่วนประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 6 ของโลก ที่ได้สิทธิ์อัตโนมัติลงเล่นทัวร์นาเมนต์นี้ ในฐานะแชมป์โลก จะประเดิมลงเล่นแมตช์แรกในสายบี พบ โจนาธาน คริสตี้  มือ 4 ของโลกจากอินโดนีเซีย แข่งขันกันเป็นคู่ที่ 10 คู่สุดท้ายของคอร์ตที่ 2 เวลาประมาณ 19.30 น. โดยสถิติพบกันมา 7 ครั้ง กุลวุฒิ เอาชนะได้ 3 หน และแพ้ไป 4 หน 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport