"วิว กุลวุฒิ" มีลุ้นเข้ารอบ-กิ๊ฟ-วิว" ร่วงรอบแรกแบดมินตันเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์

"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 5 ของโลก พลาดท่าในช่วงปลายทั้ง 2 เกม แพ้ให้กับ หลี่ ชิเฟิง มือ 3 ของโลกจากจีน 2 เกมรวด แต่ยังมีลุ้นเข้ารอบชนิดหืดจับ ส่วน หญิงคู่ กลุ่มบี แมตช์ที่สอง "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ ก็แพ้ให้กับมือ 2 ของโลกอย่าง เบ็ค ฮานา กับ ลีโซฮี ตกรอบแบ่งกลุ่มแบดมินตันเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2023 แน่นอนแล้ว

การแข่งขันแบดมินตันรายการสุดท้ายของปี "เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2023" ชิงเงินรางวัลรวม 2,500,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 90,000,000 บาท ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม ในรายการนี้จะใช้อันดับนักแบดมินตันที่ดีสุด 8 คนจาก 5 ประเภท โดยใช้อันดับ (HSBC Race To Finals)  

ประเภทชายเดี่ยว กลุ่มบี แมตช์ที่สอง "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์  มืออันดับ 5 ของโลก พบกับ หลี่ ชิเฟิง มืออันดับ 3 ของโลกจากจีน 

เกมแรก วิว กุลวุฒิ เล่นเกมรับที่เหนียว และหาจังหวะเข้าทำ แต่ หลี่ ชิเฟิง ดักเกมได้ เสมอกัน 5-5 วิว กุลวุฒิ เปลี่ยนมาเล่นจู่โจมหน้าเน็ตได้ดีนำ 10-7 จากนั้น หลี่ ชิเฟิง เปลี่ยนเสิร์ฟได้อย่างยอดเยี่ยมทำ 3 แต้มรวดเสมอกัน 10-10 จากนั้น หลี่ ชิเฟิง แก้เกมได้ดีกว่านำ 17-14 แล้วเป็น หลี่ ชิเฟิง คุมเกมได้ดีกว่าในช่วงท้ายปิดเกมแรกไปก่อนที่ 21-18 ขึ้นนำ 1-0 เกม 


เกมสอง วิว กุลวุฒิ เล่นเกมรับด้วยความอดทน หาจังหวะตบอย่างเฉียบขาดนำ 6-4 เกมเป็นของ วิว กุลวุฒิ เป็นฝ่ายบุกได้น้ำได้เนื้อกว่านำ 11-5 แล้ว วิว กุลวุฒิ มาตีเสียเองเป็นชุดทำให้ หลี่ ชิเฟิง ไล่มาเป็น 12-14 แต่แล้วเกมมาสนุกในช่วงปลายเกมแล้วเป็น หลี่ ชิเฟิง ที่มาฮึดในช่วงท้ายปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 22-20 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 

ส่งผลให้ หลี่ ชิเฟิง แข่ง 2 แมตช์ ชนะ 1 แพ้ 1 ยังมีลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศในแมตช์สุดท้าย ส่วน "วิว" กุลวุฒิ แข่ง 2 แมตช์ แพ้รวดทั้ง 2 แมตช์ แต่ยังมีลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศโดยจะต้องเอาชนะ อันเดอร์ส แอนทอนเซ่น จากเดนมาร์กในแมตช์สุดท้าย แล้วต้องให้ 2 เกมรวด โจนาธาน คริสตี้ เอาชนะ หลี่ ชิเฟิง ให้ได้ 2-0 เกม เช่นกัน

ส่วนประเภทหญิงคู่ กลุ่มบี แมตช์ที่สอง "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก แพ้ให้กับ เบ็ค ฮานา กับ ลีโซฮี คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ 0-2 เกม 15-21, 15-21 ทำให้ คู่กิ๊ฟ กับ วิว แพ้ทั้ง 2 แมตช์ตกรอบเป็นที่แน่นอนแล้ว 



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport