มรภ.อุบลราชธานี เปิด "คลินิกฝังเข็ม"ให้บริการรักษาตามศาสตร์แพทย์แผนจีน

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เปิดคลินิกฝังเข็ม โดยมี รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล รักษาราชการแทนอธิการบดี เป็นประธานเปิดโครงการให้ความรู้ด้านการรักษาตามศาสตร์แพทย์แผนจีน (การฝังเข็ม)

โดยมี นายแพทย์ชนินทร วาจาสิทธิศิลป์ นายแพทย์ชำนาญการ กลุ่มงานการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ ทางเลือก โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี เป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และอาจารย์อาวุโสร่วมรับฟัง พร้อมด้วย นางเสาวลักษณ์ ภูสมสาย ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี, ผศ.ดร.กรรณิการ์ ทองพุ่ม คณบดีคณะแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ร่วมในพิธี และ H.E.Lt. Gen. TEM MOEUN รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม จากประเทศกัมพูชา, นายแพทย์ปราโมทย์ รองผอ.โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์  ให้เกียรติมาร่วมงาน ณ โถงชั้น 1 อาคารศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาสุขภาวะผู้สูงวัยมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

พร้อมกันนี้ยังมีการสาธิตการให้บริการฝังเข็มการรักษาตามศาสตร์แพทย์แผนจีน โดย นายแพทย์ชนินทร วาจาสิทธิศิลป์ นายแพทย์ชำนาญการ กลุ่มงานการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ ทางเลือก โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ซึ่งภายหลังจากนี้คณะแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก ผู้กำกับดูแลคลินิกฝังเข็ม จะดำเนินการเกี่ยวกับแพทย์และบุคลากรที่จะมาให้บริการประจำศูนย์และจะเปิดให้บริการจริงเร็ว ๆ นี้  ติดตามข้อมูลได้ที่เพจ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาสุขภาวะผู้สูงวัย มรภ.อุบลราชธานี

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport