"มาดามแป้ง" เตรียมนำงบ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจพัฒนาลีกรากหญ้า

ส.บอลไทยได้งบ ได้ 50 ล้านยาทจากโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฟุตบอลฯ เตรียมนำไปพัฒนาฟุตบอลลีกรากหญ้า อย่างเช่นฟุตบอลไทยลีก 3 หรือแม้กระทั่งฟุตบอลยูธลีก

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฟุตบอลฯ  กล่าวว่า "วันนี้ถือว่าเป็นนิมิตหมายอันดี  ที่ได้ทางรัฐบาลสนับสนุนวงการกีฬา  ภายใต้โครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ เงินที่จะได้จากโครงการนี้ จริงๆแป้งคิดว่าโครงการนี้ไม่ดีต่อเฉพาะกับตัวนักกีฬาอย่างเดียว ยังดีต่อสมาคม แฟนฟุตบอลบอล ฟุตบอลคือกีฬามวลชน แป้งคิดว่าเงินก้อนนี้ทำได้หลายอย่าง"

"อย่างแรกคือการนำไปพัฒนาฟุตบอลลีกรากหญ้า อย่างเช่น ฟุตบอลไทยลีก 3  หรือแม้กระทั่งฟุตบอลยูธลีก โดยไทยลีก 3 มีทั้งหมด 72 ทีม 6 โซน ทั่วประเทศ เราไม่ได้มองถึงมิติของชัยชนะ เรามองถึงการเป็นเลิศ มองถึงกระแสนิยม เป็นการต่อยอดมิติทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว สังคม ก็ทำให้เยาวชนออกจากอบายมุข อีกอย่างจะส่งผลดีเพราะทีมเล็กๆสามารถหาช้างเผือก หาเด็กขึ้นมาเล่นในทีม แล้วส่งต่อผลผลิตสู่ทีมชาติไทย และยังเป็นมิติที่เชื่อมไปถึงความสามัคคีด้วยค่ะ"

สำหรับบริษัทฯ ที่ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ คือ บริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน) , บริษัท ปตท. สํารวจและผลิต ปิโตรเลียม จํากัด (มหาชน) , บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จํากัด (มหาชน) และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอรยี่ จํากัด (มหาชน)


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport