แปลกดี..ม.ปทุมธานี ปีที่ก.พ.มี 29 วัน คว้าแชมป์โซน 2 หน

อีกหนึ่งทีมของฟุตบอลไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก ที่เป็นทีมจากสถาบันศึกษา ผ่านเข้ามาเล่นในฐานะแชมป์โซนภาคตะวันตก ได้แบบพลิกความคาดหมาย นั่นก็คือทีม มหาวิทยาลัยปทุมธานี

    แม้ชื่อจะไม่ค่อยคุ้นหูแฟนบอล แต่ทีมม.ปทุมธานี ก็ก่อตั้งมาเมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยความชื่นชอบฟุตบอลของประธานสโมสรอย่าง ผศ.ดร.ไตรรัตน์ ยืนยง ตั้งทีมฟุตบอลขึ้นมาหวังให้เป็นทีมที่ให้โอกาสน้อง ๆ ได้ร่ำเรียนและมีฟุตบอลเป็นอาชีพปูทางเพื่อสร้างรายได้

    โดยนับตั้งแต่ก่อตั้งมา คุณพรภนา หอมจันทร์ ผจก.ทีม เปิดเผยว่า ทีมได้ผ่านมาเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งมีเรื่องแปลกตรงที่ ตนเองนั้นเกิดวันที่ 29 ก.พ.ซึ่ง 4 ปีจะมีวันนี้สักครั้ง และปรากฏว่าเมื่อ 8 ปีที่แล้วที่มีวันที่ 29 ก.พ. ม.ปทุมธานี ก็ได้แชมป์โซนซึ่งตอนนั้นอยู่โซนกรุงเทพและปริมณฑล และ 3 ปีต่อมาก็ได้รองแชมป์โซน ก่อนจะมาได้แชมป์โซนตะวันตกในปีนี้ซึ่งก็เป็นปีที่เดือนก.พ.มี 29 วันเหมือนกัน

(ผจก.ทีมม.ปทุมธานี พรภนา หอมจันทร์)

    แม้จะแอบตั้งความหวังไว้ว่าจะเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ แต่ผจก.ทีมม.ปทุมฯ เผยว่า การคว้าแชมป์โซนเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเหนือความคาดหมาย เพราะก่อนแข่งนัดสุดท้าย แต้มตาม อ่างทอง เอฟซี อยู่ 1 แต้ม และนำราชประชาอยู่ 2 แต้ม ปรากฏว่าอ่างทอง แพ้ลพบุรี ซิตี้ คาบ้าน ขณะที่ราชประชา ชนะสระบุรี แต่เราก็เอาชนะ กาญจนบุรี ซิตี้ ในนัดสุดท้าย ทำให้เราได้ไปเล่นรอบแชมเปี้ยนส์ลีก แถมได้แชมป์แบบไม่คาดคิดอีกด้วย

    นักเตะม.ปทุมธานี ชุดนี้เป็นการผสมผสานนักเตะต่างชาติคุณภาพดี แต่เงินเดือนย่อมเยา บวกกับตัวเก๋าประสบการณ์ที่ประคองรุ่นน้องอายุน้อย ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญได้ทีมงานโค้ชรุ่นใหม่ที่อายุน้อย อย่าง กันตวัฒน์ สุวรรณภาญกูร ซึ่งเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพเพราะอาการบาดเจ็บ และมาเป็นโค้ชอะคาเดมี่ก่อนไต่เต้ามาคุมทีมเต็มตัวในปีนี้ด้วยวัยเพียงแค่ 26 ปีเท่านั้น โดยทำทีมร่วมกับอดีตนักเตะอย่าง รัฐกิจ ชนะนา เป็นโค้ชคนคู่

(โค้ช กันตวัฒน์ สุวรรณภาญกูร วัยเพียงแค่ 26 ปี)

    "ทีมเราเป็นทีมที่ใช้งบค่อนข้างน้อย ตกเดือนละแค่ 5 แสนบาทเท่านั้น แต่นักเตะน่าจะสบายใจเพราะเงินเดือนเราออกตรงเวลาทุกเดือน ทั้งนักเตะและโค้ชก็ทำงานกันอย่างสบายใจ ซึ่งเราให้เกียรติโค้ชได้ทำงานอย่างเต็มที่และมีอิสระ ซึ่งผลงานก็ออกมาด้วยดีเกินคาด"

    ผจก.ทีมม.ปทุมฯ เผยว่า เป้าหมายในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากในการจะลุ้นแชมป์กลุ่มเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2 เพราะทีมในกลุ่มล่างทั้งสงขลา, พัทลุง หรือบางกอก เอฟซี ล้วนแล้วแต่แข็งแกร่งทั้งสิ้น เป้าจึงวางไว้แค่ทำให้เต็มที่ที่สุด ได้เท่าไรก็เท่านั้น

     แชมป์โซนตะวันตกว่าพลิกความคาดหมายแล้ว มาดูกันว่า ม.ปทุมธานี จะทำผลงานได้พลิกความคาดหมายอีกครั้งในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการเลื่อนชั้นได้หรือไม่ โปรดติดตาม



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport