ทีมไทยลีก 3 วอนส.บอลฯใช้ผู้ตัดสินระดับไทยลีกเป่าเกมรอบรอบแชมเปี้ยนส์ลีก

สโมสร ลีกล่างเรียกร้องให้เชิ้ตดำไทยลีก 1 ลงเป่ารอบรอบแชมเปี้ยนส์ลีกเพื่อช่วยยกคุณภาพและความเชื่อมั่นของแต่ละเกม โดยรอบสุดท้ายทั้ง 6 โซนจะจับสลาก ในวันอังคารที่ 27 ก.พ.67

 หลังจาก "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ว่าที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯคนใหม่ มีการประชุมกับบรรดาผู้ตัดสิน และผู้ประเมินผู้ตัดสิน พร้อมกับมีแนวทางให้มีการจับสลากหาผู้ตัดสินลงทำหน้าที่ในเกมไทยลีก 1 ในแต่ละสัปดาห์ออกมานั้น

 ล่าสุดจากการสอบถามบรรดาสโมสรต่างๆในระดับลีกล่างอย่างไทยลีก3 ได้รับความคิดเห็นว่า ระดับไทยลีก3 ในรอบแบ่งโซน หากจะทำการจับสลากด้วยนั้นเป็นเรื่องยาก เพราะจะทำให้การเดินทางไกล จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 

  ทว่าบรรดาทีมต่างๆมองว่าต้องการให้ในการแข่งขันรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ที่กำลังจะมีการแข่งขันนั้น ควรใช้ผู้ตัดสินในระดับไทยลีก 1 ลงมาทำหน้าที่มากกว่าที่จะใช้ผู้ตัดสินท้องถิ่นหรือระดับไทยลีก 3 ต่างโซนกันลงทำหน้าที่ เพราะความเข้มข้นของเกมรอบแชมเปี้ยนส์ลีกจะมีมากกว่าในรอบแบ่งโซน เชื่อว่าหากทำได้น่าจะได้รับการยอมรับและเชื่อมั่นจากสโมสรต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบแชมเปี้่ยนส์ลีก และจะเป็นการยกระดับคุณภาพของเกมแข่งขันอีกด้วย

 สำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก3 ฤดูกาล 2023/24 ทั้ง 6 โซนล่าสุดนั้นทุกโซนเหลือการแข่งขันเพียงนัดเดียว จะแข่งขันวันเสาร์ที่ 25 และวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ. 67 นี้ ขณะที่ทีมผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก ทั้ง 6 โซน รวมทั้งหมด 12 ทีมจะมีการจับสลาก เพื่อแข่งขันแบ่งเป็นโซนบน และโซนล่าง ในวันอังคารที่ 27 ก.พ.67 เวลา 13.00 น. ที่บริษัทไทยลีก จำกัด ภายใน House of THAI Footbal ราชมังคลากีฬาสถาน l



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport