"เสี่ยบิ๊ก" โพสต์เคลียร์ประเด็น นิว กิตติไกร ขอยุติเรื่องดังกล่าวทั้งหมด

"เสี่ยบิ๊ก" สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานสโมสร สมุทรปราการ ซิตี้ ออกโรงเตรียมยุติเรื่องราวทั้งหมด และขอยกหนี้สินที่มีระหว่าง "นิว" กิตติไกร จันทะรักษา กับสโมสรฯ ให้ทั้งหมด

 หลังจากที่ เป็นประเด็นร้อนหลัง สมุทรปราการ ซิตี้ ประกาศเอาผิดทางกฎหมายกับ "นิว" กิตติไกร จันทะรักษา ล่าสุด "เสี่ยบิ๊ก" สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา เผยว่า "ผมขอใช้พื้นที่ตรงนี้ อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นกับ "น้องนิว" กิตติไกร และสโมสรฟุตบอลสมุทรปราการ ซิตี้ เพื่อจะให้ทุกคนได้รับรู้และเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้น แบบสรุปเรื่องเลยนะครับ และหลังจากโพสต์ของผมนี้แล้ว ผมจะขออนุญาต "ยุติ" เรื่องราวทั้งหมด แต่เพียงเท่านี้ด้วยครับ"

 "เหตุการณ์เริ่มต้น ตั้งแต่ช่วงเลก 2 ปี 2565 ที่ผ่านมา "น้องนิว" ได้ย้ายเข้ามาร่วมทีมสมุทรปราการ ซิตี้ในเวลาต่อมา น้องได้ปรึกษากับ ผจก ทีม คือ คุณปาย ถึงเรื่องปัญหาชีวิตส่วนตัวของน้องเอง ปัญหาหลักของน้อง คือ เรื่องหนี้สินที่เกิดขึ้นจากปัญหาส่วนตัว โดยเฉพาะเรื่องการเสียเงินจากการพนัน (ขออนุญาตต้องใช้คำนี้แต่ผมเลี่ยงไปใช้คำอื่นไม่ได้จริงๆ)  และเพราะเหตุที่กล่าวมานี้ ทำให้น้องต้องไปหาเงินกู้ยืมนอกระบบ ซึ่งมีดอกเบี้ยในอัตราที่สูงมาก เท่าที่ทราบ คือ ร้อยละ 10-20 ต่อเดือน  และจากจุดเริ่มต้น ที่ทาง ผจก ทีม คือ "คุณปาย" ได้เริ่มให้การช่วยเหลือทางการเงินแก่น้องนิว ต่อมา เจ้าหนี้เกือบทุกรายของน้องจึงได้ติดต่อหาคุณปายโดยตรง โดยมีข้อแม้เดียวระหว่าง ผจก ทีม และน้องนิว คือ น้องต้องเลิกยุ่งเกี่ยวกับสิ่งไม่ดีเหล่านี้เสียทั้งหมด 

  และเมื่อ "น้องนิว" รับปาก ให้คำมั่นว่า เลิกแล้วครับ ทางสโมสรฯ จึงได้ช่วยเหลือน้องมาโดยตลอด ไม่ว่าจะในฐานะนักกีฬาหรือพี่น้อง จวบจนถึงวันหนึ่งที่ยอดหนี้สินได้รับการจ่ายคืนไปจนเกือบจะครบถ้วนตามที่น้องได้เคยแจ้งไว้  แต่มีเจ้าหนี้รายใหม่โผล่มา พร้อมกับยอดเงินอีกจำนวนหนึ่ง เพียงแต่คราวนี้ ทาง ผจก ทีม ขอปฏิเสธเรื่องการชำระหนี้ เพราะน้องแจ้งว่า เงินต้น 30,000 บาท แต่ทางเจ้าหนี้แจ้งมาว่า 50,000 บาท "

 "เมื่อไม่ได้ข้อสรุป และ ทางน้องนิวได้แจ้งทางสโมสรฯ ขอยกเลิกสัญญา ด้วยเหตุผลส่วนตัว ผมเองจึงได้อนุญาตให้น้องไปได้ เพียงแต่ เหตุการณ์กลับตาลปัตร เมื่อน้องทวงถามกลับมาถึงเรื่องเงินเดือนที่ทางสโมสรฯ ค้างชำระกับน้องอยู่เป็นจำนวน 1 แสนกว่าบาท เพราะทาง ผจก ทีม ได้อธิบายให้น้องฟังไปแล้วว่าจะต้องหักกลบลบหนี้กับเงินที่น้องได้ขอหยิบยืมไปก่อนหน้านี้ 

ซึ่งเมื่อคำนวณดูแล้ว น้องยังคงต้องชำระเงินคืนให้แก่ทางสโมสรฯ อีกมากกว่า 1.5 แสนบาท และเพราะทางฝั่งเจ้าหนี้รายนี้ ยังคงโทรมาทวงหนี้กับทาง ผจก ทีม อยู่เกือบทุกวัน หนักข้อเข้าถึงขั้นพูดจาไม่ดีและให้ร้ายแก่ทางสโมสรฯ ด้วยเหตุนี้เอง ทาง ผจก ทีม จึงได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐาน โดยมิได้ร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อดำเนินคดีทั้งทางอาญาและทางแพ่งกับ "น้องนิว" แต่อย่างใด เพราะเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับน้องและครอบครัว"

 "เพียงแต่ในมุมของสโมสรฯ ในฐานะนิติบุคคลที่จะต้องขับเคลื่อนต่อไปและต้องดูแลคนอีกหลายสิบชีวิตแล้ว การถูกให้ร้ายและการถูกบรรดาเจ้าหนี้นอกระบบที่ไม่เคารพกฎหมายมาข่มขู่คุกคาม ทำให้ทางสโมสรฯ โดยผู้บริหารทีม จึงไม่มีทางเลือกมากนัก"

 "สุดท้ายนี้ ผมเองในฐานะ 1 ในผู้บริหารทีมสโมสรฟุตบอลสมุทรปราการ ซิตี้ ได้มีการพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจกับ "น้องนิว" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเข้าใจถูกต้องตรงกันว่าเรื่องราวทั้งหมดคืออะไรและควรจะยุติลงตรงไหนด้วยเหตุที่ได้อธิบายมาทั้งหมดนี้เอง"

 "ผมในฐานะประธานฝ่ายบริหารสโมสรฟุตบอลสมุทรปราการ ซิตี้ ขอประกาศยุติเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดอย่างเป็นทางการ เพื่อรักษาไว้ซึ่ง ชื่อเสียงและตราสัญลักษณ์ของสโมสรฯ เพราะสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ ยิ่งใหญ่เกินกว่าใครจะมาเหยียบย่ำและลบหลู่ดูหมิ่นได้ และถ้าภายหลังจาก post นี้ จะยังมีผู้ไม่ประสงค์ดี ไม่ว่าใคร จะนำเรื่องนี้ไปต่อยอดหรือสร้างเรื่องใหม่ๆ ขึ้นมาอีก โดยเฉพาะพวกเจ้าหนี้นอกระบบและ/ หรือ พวกโต๊ะพนันต่างๆ.. ผมขอประกาศว่า สโมสรฯ ไม่เคยสนับสนุนและยุ่งเกี่ยวกับสิ่งไม่ดีและผิดศีลธรรมเหล่านี้ ทั้งทางตรงและทางอ้อม และจะได้ดำเนินการทางกฎหมายโดยเด็ดขาดในทุกกรณีที่จะเกิดขึ้นต่อไปโดยไม่มีการยอมความ "

 หมายเหตุ: 

1. ผมขอยกหนี้สินที่มีระหว่างน้องนิวกับสโมสรฯ ให้น้องและครอบครัวครับ

2. จากใจจริง เหตุการณ์ประเภทนี้ ผมไม่เคยอยากจะเข้าไปยุ่งนะครับ.. "หยิกเล็บก็เจ็บเนื้อ" ครับ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport