แพร่ แถลงแล้วหลัง "เอเลียส" โดนเหยียดผิวเกมเจ๊า เชียงใหม่ เอฟซี 1-1

"ม้าคะนองศึก" แพร่ ยูไนเต็ด ทีมจากศึกฟุตบอลไทยลีก 2 ออกแถลงการหลัง เอเลียส เฟอร์นันเดซ เดอ โอลิเวียร่า ถูกเหยียดผิวในเกมเจ๊า เชียงใหม่ เอฟซี 1-1

 ควันหลงเกมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก2 ที่ สนามกีฬา ห้วยม้า สเตเดี้ยม  เมื่อวันที่ 4 พ.ย.66 ที่ผ่านมา  ผลปรากฎว่า เสมอกันไป 1-1 โดยในเกมดังกล่าวมีประเด็นดราม่าในช่วงจังหวะเกมโดยแข้งต่างชาติของ เชียงใหม่ เอฟซี ได้พูดจาเหยียดเชื้อชาติใส่ เอเลียส เฟอร์นันเดซ เดอ โอลิเวียร่า และเจ้าตัวได้มาแจ้งยังสโมสรหลังจากการแข่งขันจบลง

 ล่าสุด ทางสโมสรฟุตบอล แพร่ ยูไนเต็ด  ได้ออกมาแถลงการณ์จากเหตุการณ์ ดังกล่าวว่า "ขอประณาม การเหยียดเชื้อชาติและพฤติกรรมทุกประเภทในวงการกีฬา และการใช้ชีวิตทั่วไป เราทราบว่า นักฟุตบอลของเราคือ เอเลียส เฟอร์นันเดซ เดอ โอลิเวียร่า ถูกกระทำการดังกล่าว ในการแข่งขันนัดล่าสุด ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเสียใจมาก 

 สโมสรฟุตบอล แพร่ ยูไนเต็ด ขอแสดงความรัก และสนับสนุน เอเลียส เฟอร์นันเดซ เดอ โอลิเวียร่า ซึ่งถือว่าเป็นนักเตะที่มีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม และมีน้ำใจนักกีฬาต่อเพื่อนร่วมอาชีพ โดยสโมสรแพร่ ยูไนเต็ด ขอยืนยันว่า ฟุตบอลเป็นกีฬาระดับโลกและควรเป็นแบบอย่างของค่านิยมและการอยู่ร่วมกัน 

 หลังจากนี้ สโมสรจะขอดูท่าทีจากสโมสรต้นสังกัดของนักกีฬาคนดังกล่าวว่า จะมีมาตรการอย่างไร เพื่อเป็นการให้เหตุการณ์นี้เป็นครั้งสุดท้ายต่อการอยู่ร่วมกันของเพื่อนมนุษย์ ที่ทุกคนมีสิทธิ์ และเสรีภาพเท่าเทียมกันต่อไป"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport