"เดอะตุ๊ก-ปิยะพงษ์" งงหนักฟีฟ่าส่งหนังสือแจ้งผิดทีมกรณีค้างจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะ

"เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ประธานยุทธศาสตร์ทีม ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนาบุรี เอฟซี ควันออกหู หลังฟีฟ่าส่งหนังสือผิดทีม ในเคสไม่จ่ายเงิน เลอันโดร อัสสัมเซา ซึ่งเป็นคนละทีมกับทีมทีมที่ตนเองนั่งเป็นประธานยุทธศาสต์ทีม วอนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ช่วยส่งหนังสือชี้แจงไปทางฟีฟ่าเป็นการด่วนก่อนจะเกิดเรื่องบานปลาย

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ประธานยุทธศาสตร์ทีม ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนาบุรี เอฟซี ได้ออกมาโพสต์ข้อความบนโซเชียลส่วนตัว ว่า"  "ขออนุญาตเล่าเรื่องที่ทำให้วงการฟุตบอลไทยมีปัญหาเรื่องหนึ่งครับทุกวันนี้ผมเป็นประธานยุทธศาสตร์ของสโมสรดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี (ชื่อเดิมสิงค์ระฆังทอง) สร้างทีมมาจาก T3 จากปีที่ผ่านมาและปีนี้สามารถพาทีมขึ้น T2 ได้และทำการแข่งขันอยู่ในขณะนี้

 แต่อยู่ๆก็มีหนังสือจากฟีฟ่าองค์กรใหญ่ที่ดูฟุตบอลทั่วโลกว่ามีนักฟุตบอลชาวบราซิลที่ ชื่ออัสสัมเซา ที่เคยเล่นฟุตบอลอยู่ในประเทศไทยและเคยเล่นให้ทีมสโมสรเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ดยื่นฟ้องสโมสร ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ว่าเคยติดค้างค่าจ้างผู้เล่นที่ชื่อ อัสสัมเซา มาก่อนและให้ทางสโมสรดราก้อนปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซีทำหนังสือชีแจ้งมาที่ฟีฟ่าโดยด่วน

 ซึ่งเรื่องดังกล่าวทางสโมสรดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ถึงกับงงเป็นไก่ตาแตกว่าทีมเพิ่งก่อตั้งมาใหม่และไม่เคยว่าจ้างผู้เล่นที่ชื่อ อัสสัมเซา มาก่อนเลยและเพิ่งก่อตั้งทีมมาได้ 1 ปีทีมที่ไม่จ่ายค่าจ้างให้อัสสัมเซาคือทีมเมืองกาญจน์  ยูไนเต็ด ที่ถูกยุบทีมไปแล้วทำให้ทางสโมสรฯต้องทำหนังสือชี้แจ้งผ่านสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยและชี้แจ้งไปทางฟีฟ่าอีกขั้นตอนหนึ่งครับ"

 "สมมุติว่าถ้าสโมสรฯชี้แจ้งไปทางฟีฟ่าแล้วรวมทั้งสมาคมฟุตบอลฯก็ได้รับทราบแล้วว่าทีมกาญจนบุรี ยูไนเต็ด ได้ถูกยุบทีมไปแล้วรวมทั้งผู้บริหารทั้งหมดก็ไม่อยู่ในสารบบฟุตบอลไทยแล้วและฟีฟ่าเกิดบ้าจี้มายุบทีมสโมสรดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี โดยที่ทีมและผู้บริหารไม่รู้เรื่องและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมเดิมชาวเมืองกาญจนบุรีเค้าจะคิดอย่างไรครับ งานนี้ขอความกรุณาให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่กำกับดูแลสโมสรช่วยแก้ไขและชี้แจ้งไปทางฟีฟ่าด้วยครับก่อนที่จะกลายเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโตต่อไปในอนาคตครับ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport