ได้เวลาออกศึกคิงส์คัพ! ทีมชาติไทยจัดขุมกำลังเต็มอัตราทัพดวลเลบานอน

มาโน่ โพลกิ้ง จัดขุมกำลังทัพใหญ่ "กัปตันธีราทร" นำทัพ วาง 3 แดนกลาง "สารัช-วีระเทพ-ฐิติพันธ์" ซึ่งมี 3 ประสานแดนหน้าชูโรงโดย สุภโชค สารชาติ ที่ฟอร์มกำลังแจ่มกับต้นสังกัดคอนซาโดเล่ ซัปโปโร และมีบดินทร์ ผาลา ยืนซ้าย โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา หน้าเป้าซัลโวตาข่าย ด้านเลบานอน ส่ง ฮัสซัน มาตุ๊ก ดาวเตะจอมยิงประตูไทยลง เช่นเดียวกับ บาสเซล จราดี้ มิดฟิลด์ทรู แบงค็อกฯ โดยคู่นี้คิกออฟ 2 ทุ่มครึ่ง ณ สังเวียนแข้งสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ช่องไทยรัฐ ทีวี ควง AIS PLAY ยิงสด

 การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 รอบรองชนะเลิศ ประจำวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย.2566 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 20.30 น. เป็นเกมคู่ระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก พบกับ ทีมชาติเลบานอน ทีมอันดับ 110 ของโลก ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32 และช่อง AIS PLAY

 ความพร้อมของทัพ "ช้างศึก" ที่มี มาโน่ โพลกิ้ง คุมทัพ ได้รวมพลลูกทีมฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.2566 และได้นักเตะมาซ้อมครบทีม 23 คนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บตลอดการซ้อม 8 วันเต็ม เกมนี้เฮดโค้ชชาวบราซิลเชื่อสายเยอรมนี พร้อมจัดทัพเต็มพิกัดแน่นอน เพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ หลังจากปีที่แล้วต้องร่วงในรอบรองชนะเลิศหลังพ่ายจุดโทษให้กับ มาเลเซีย 3-5

 สำหรับ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม มาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม), นิโคลัส มิเกลสัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, สารัช อยู่เย็น, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, บดินทร์ ผาลา, สุภโชค สารชาติ, ธีรศิลป์ แดงดา

 ด้านขุนพล "เดอะ ซีดาร์" ทีมชาติเลบานอน ที่มี อเล็กซานดาร์ อิลิช กุนซือใหญ่ชาวเซอร์เบีย วัย 54 ปี คุมทัพ เดินทางมาถึงเมืองไทยตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีเวลาฝึกซ้อมที่แดนสยามถึง 6 วันเต็ม และวางเป้าในการพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้เช่นกัน

 โดยขุมกำลังที่แฟนบอลชาวไทยรู้จักกันดีอย่าง บาสเซล จราดี้ มิดฟิลด์ของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เพิ่งกับมาฟิตเต็มร้อยและได้ประเดิมลงสนามเป็นนัดแรกในศึกไทยลีก 1 ซีซั่น 2023/24 นัดที่ 3 เกมที่บุกชนะ ลำพูน วอริเออร์ 2-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 25 ส.คที่ผ่านมา พร้อมลงสนามในแผงเกมแดนกลาง

 นอกจากนี้ทีมชุดนี้ยังมี ฮัสซัน มาตุ๊ก ดาวเตะจอมเก๋าวัย 36 ปี ที่ถูกโฉลกเอามาก ๆ ในการลงเล่นดวลกับทัพ "ช้างศึก" หลังเคยลงหวดกับทีมชาติไทย มาแล้ว 3 ครั้ง และซัลโวตาข่ายไป 3 ประตู พร้อมลงเล่นปั่นป่วนฝั่งเกมด้านซ้ายของไทย ที่มี ธีราทร บุญมาทัน ยืนอยู่ตรงนั้นแน่นอน

  สำหรับทีมชาติไทย กับ เลบานอน เจอกันครั้งล่าสุดในศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 5 มี.ค.2557 โดยทัพ "ช้างศึก" ที่มี "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คุมทัพในขณะนั้น เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พ่ายแพ้ต่อ เลบานอน ไปด้วยสกอร์เดียวกัน 2-5 โดยมี 3 นักเตะของไทยในทีมชุดนี้ที่ลงเล่นในวันนั้นคือ ธีรศิลป์ แดงดา ลงตัวจริง ส่วนฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และปกเกล้า อนันต์ ลงมาเป็นตัวสำรองช่วงครึ่งหลัง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport