"มาโน่"เผยเหตุใช้ กฤษดา-วีระเทพ ยืนหลัง พร้อมเขียนคำคมลงโซเชียล หลังทีมชาติไทยเข้าชิงคิงส์คัพ

มาโน่ โพลกิ้ง ชื่นชมนักเตะทีมชาติไทยช่วยกันเล่นจนเอาชนะเลบานอนได้สำเร็จ พร้อมย้ำว่างานยังไม่จบต้องการจะเป็นแชมป์ให้ได้ นอกจากนี้เจ้าตัวยังเขียนข้อความสุดคมผ่านผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวหลังพา "ช้างศึก" เข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลคิงส์ คัพ

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอล คิงส์ คัพ 2023 ได้ตามเป้าหมาย หลังเบียดชนะเลบานอน ไปหวุดหวิด ด้วยสกอร์ 2-1 โดย มาโน่ โพลกิ้ง เปิดใจถึงเกมดังกล่าวว่า 

"ดีใจและภูมิใจกับชัยชนะในเกมนี้ ยกเครดิตให้กับลูกทีมทุกคน เรามีครึ่งแรกที่ดีมากๆ เล่นได้อย่างเข้มข้น สามารถบีบคู่ต่อสู้ได้ตลอดและควรยิงได้มากกว่า 1 ประตูด้วยซ้ำ ครึ่งหลังเลบานอนกลับมาได้สร้างปัญหาให้เราได้เยอะ แต่โดยรวมตลอด 90 นาทีคิดว่าเราสมควรเป็นผู้ชน"

"อย่างไรก็ตามนี่เราเพิ่งเข้าชิงได้เท่านั้น จากนี้เราจะต้องพักแล้วก็เรียกสมาธิกลับมา เพราะงานยังไม่จบ เราต้องการจะเป็นแชมป์ให้ได้"

"ระบบการเล่นที่ใช้วันนี้มีการวิเคราะห์มาแล้วว่าเราจะครองเกมได้ดีกว่า ถึงเราจับเอา กฤษดา กาแมน กับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ที่เป็นกองกลางมาเล่นกองหลังเพราะคิดว่าจะช่วยให้คุมเกมได้ น่าจะเป็นประโยชน์กับทีมมากกว่า นอกจากนี้ระบบนี้จะทำให้สุภโชค สารชาติ ได้เล่นตำแหน่งเดียวกับที่เล่นให้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วย รวมถึงธีราทร บุญมาทัน เองก็เล่นกลางได้ยอดเยี่ยมสุดๆ"

"แนวทางในการเล่นครึ่งแรกของเรามันส่งผลต่อครึ่งหลังพอสมควร มันทำให้เราต้องผ่อนเกมจนเลบานอนมีพื้นที่เล่นมากขึ้นด้วย ซึ่งพวกเขาก็เป็นทีมที่ดี เมื่อเปิดโอกาสให้ก็โดนลงโทษแบบที่เห็น"

"อิรักคู่ชิงชนะเลิศเป็นทีมที่แรงกิงดีที่สุด เราจะต้องไปวิเคราะห์ข้อมูลจากวิดีโอการเล่นต่างๆ แล้วหาดูว่าระบบไหน วิธีการเล่นไหน ที่จะทำให้เรามีผลงานที่ดี หาจุดที่สร้างความได้เปรียบให้กับทีมไทยให้ได้ ตอนนี้เรามาได้ครึ่งทางแล้ว ยังงานมีหนักที่ต้องทำกันอีก"

"ต้องชื่นชมกองเชียร์ไทยวันนี้เพราะว่าพวกเขาคอยเชียร์ตลอด ในครึ่งหลังเราฟอร์มตกลงไปก็ได้แฟนบอลที่ช่วยกระตุ้นกลับมาให้ หวังว่านัดชิงชนะเลิศจะเข้ามากันเต็มสนามแบบนี้อีกครั้ง"

นอกจากนี้มาโน่ ยังโพสต์คำคมผ่านผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว ระบุข้อความ "การทำงานหนักเพื่อสิ่งที่เราไม่สนใจเรียกว่าความเครียด การทำงานหนักเพื่อสิ่งที่เรารักเรียกว่าความหลงใหล กับแฟนๆ ของเราอย่างเมื่อวาน ทุกอย่างเป็นไปได้ เรามาทำกันอีกครั้งในวันอาทิตย์"

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนาม พบกับ อิรัก ในรอบชิงชนะเลิศ คิงส์ คัพ ที่สนาม สมโภช เชียงใหม่ 700 ปี วันที่ 10 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ เอไอเอส เพลย์



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport