ผลบอล : พีที ประจวบ เปิดรังเข้าวิน ทำ ลำพูน ไม่เฮ 8 นัดติด

พีที ประจวบ เปิดรังทุบ ลำพูน 2-0 ทำให้ "ต่อพิฆาต"คว้าชัย 2 นัด จาก 3 เกมหลังสุด ยึดที่ 12 มีแต้มห่างโซนตกชั้น อยู่ 4 แต้ม ขณะที่ "ราชันโคขาว" ไร้ชัยในลีก 8 นัดติด หล่นมาอยู่ที่ 11

ฟุตบอล ไทยลีก 2023-24 เลกสอง 

วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567

พีที ประจวบ เอฟซี 2-0 ลำพูน วอริเออร์

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 นัดที่ 27 ประจำวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 ที่สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม จ.ประจวบคีรีขันธ์  "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 13 ของตาราง ที่มี 27 แต้ม จาก 26 นัด เปิดบ้านพบกับ "ราชันโคขาว" ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 11 ของตาราง ที่มี 31 แต้ม จาก 26 นัด

 รายชื่อคณะกรรมการ: ผู้ตัดสิน : นที ชูสุวรรณ, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : สุเมธ เปียศิริ, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : ไชยา ศรีภักดิ์, ผู้ตัดสินที่ 4 : กฤษติณ สายสมบัติ, ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR 1 : ชัยฤกษ์ งามสม, ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR 2 : สุริยา หลีอินทร์, ผู้ควบคุมการแข่งขัน : ฉัตรภูมิ ชาติกุล, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน : สุระ ศรีอาจ

 ช่วงครึ่งแรกเป็นฝั่งเจ้าถิ่นต่อพิฆาต ที่มีโอกาสครอบครองบอลได้มากกว่า แต่จังหวะการจบสกอร์ยังไม่เข้าเป้ามากนัก ส่วนทีมเยือนราชันโคขาว มีโอกาสเช่นกัน แต่ยังไม่แม่นยำมากพอ แต่ภาพรวมค่อนข้างสู้กันได้สูสีทีเดียว ก่อนจะจบ 45 นาทีแรก พีที ประจวบ เอฟซี ยังคงเปิดบ้านเสมออยู่กับ ลำพูน วอริเออร์ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง น.66 เจ้าถิ่นมาได้ลูกจุดโทษ และเป็น ซามูเอล โรซ่า รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ช่วยให้พีที ประจวบ เอฟซี ขึ้นนำ 1-0

 น.78 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮอีกครั้งเมื่อทีม มาได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ ประสิทธิ์ จันทุม โขกไปแฉลบแนวรับลำพูน เข้าไปตุงตาข่าย

 น.86 ทีมเยือนราชันโคขาว ได้ลูกจุดโทษบ้าง ทว่า อนันต์ ยอดสังวาลย์ ดันยิงไปติดเซฟ ฉัตรชัย บุตรพรม พุ่งปัดทิ้งออกไปได้ ทำให้ทีมเยือนชวดได้ประตูไล่ตีไข่แตก

 จบเกม พีที ประจวบ เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ ลำพูน วอริเออร์ 2-0 ทำให้ทัพ ‘ต่อพิฆาต’ มีเพิ่มเป็น 30 แต้ม ขยับมารั้งที่ 12 ของตาราง นำห่างโซนตกชั้นเป็น 4 คะแนนแล้ว ขณะที่ ‘ราชันโคขาว’ ยังมี 31 แต้ม รั้งอันดับ 11 ของตารางเช่นเดิม

 สำหรับโปรแกรมต่อไป พีที ประจวบ เอฟซี จะไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2567 ที่สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เวลา 17.30 น. ส่วนลำพูน วอริเออร์ จะเปิดบ้านรับมือ อุทัยธานี เอฟซี ในวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2567 ที่สนามกีฬากลาง จ.ลำพูน (แม่กวง สเตเดี้ยม) เวลา 18.30 น.

 รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

 พีที ประจวบ เอฟซี : ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู), แอร์ตอน ติราบาสซี่, นพพล พลคำ, ชุติพนธ์ ทองแท้, ประสิทธิ์ จันทุม, สหรัฐ ปองสุวรรณ, พีฬาวัช อรรคธรรม, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, แดร์เลย์, จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์, ซามูเอล โรซ่า

 ลำพูน วอริเออร์ : นนท์ ม่วงงาม (ผู้รักษาประตู), ศราวุธ อินทร์แป้น, ทศพล ลาเทศ, ตาอัว เฟอร์เรร่า, อัครพงศ์ พุ่มวิเศษ, โมฮัมเหม็ด ออสมาน, ทศพร ชูชิน, อาลี ซิสโซโก้, ออสคารี เคกโคเน่น, อนันต์ ยอดสังวาลย์, เนเกบา ปินโต


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport