ทรู แบงค็อก เสมอ ลำพูน เสียหายถึงการลุ้นแชมป์

การลุ้นแชมป์ ไทยลีก 2023-24 ทวีความเข้มข้นมากขึ้นทุกขณะ เพราะอีก 5 เกม ที่เหลืออยู่ของฤดูกาลนี้จะเป็นการบดบี้ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 'จ่าฝูง' กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด อันดับสอง

  น่าเสียดายที่บียูสะดุดติดๆ กัน โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่ทำได้เพียงเปิด ทรู สเตเดี้ยม เสมอกับ ลำพูน วอร์ริเออร์ส ไปด้วยสกอร์ 2-2

   จริงๆ แล้วถ้าพวกเขาเก็บชัยชนะได้ตามเป้า แบงค็อก จะแซงปราสาทสายฟ้ากลับไปยืนอยู่บนสุดของตารางคะแนน แต่พอได้แค่เจ๊า มันจึงกลายเป็นว่าต้องมาตามหลัง บุรีรัมย์ 3 แต้ม 

   สาวกแข้งเทพเองก็คงจะเสียดายมากๆ เพราะเกมตกค้างกับ ลำพูน ถือเป็นโอกาสที่ดีที่พวกเขาจะได้คัมแบ็กสู่การเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง แต่กลับทำไม่สำเร็จ ทั้งๆ ที่ออกนำไปก่อนสองครั้งสองครา

   ตั้งแต่เปิดเลกที่สองในปี 2024 ดูเหมือนว่าฟอร์มของ แบงค็อก จะหนืดๆ พอสมควร - 9 นัด เก็บชัยได้เพียง 4 แถมเป็นการเสมอไปซะ 4 ด้วยเช่นกัน แต้มของพวกเขาจึงค่อยๆ หล่นหายไปทีละนิด 

   โดยเฉพาะสองเกมหลังสุดที่จบด้วยสกอร์ 2-2 นี่ถือว่าเสียหายพอสมควรเลยทีเดียว เนื่องจากบียูแข่งครบตามโปรแกรมเท่ากับ บุรีรัมย์ และมีแต้มตามหลังปราสาทสายฟ้าอยู่ 3 คะแนน 

   เมื่อใดที่ทีมจากแดนอีสานครองจ่าฝูง พวกเขามักจะนั่งอยู่บนบัลลังก์ยาวๆ และนี่ก็ผ่านพ้นนัดที่ 25 ของฤดูกาลแล้ว โอกาสที่จะพลาดนั้นน้อยมากๆ

   ตอนนี้เท่ากับว่า แบงค็อก ต้องเก็บ 3 คะแนน ในทุกเกมที่เหลืออยู่ พร้อมภาวนาให้ บุรีรัมย์ สะดุดอย่างน้อยๆ ก็ 1 แมตช์

   จากโปรแกรมที่เหลือของบียู อาจจะดูจะไม่หนักหน่วงนัก แต่ต้องอย่าลืมว่าคู่ต่อสู้ของพวกเขาล้วนแล้วแต่เป็นทีมที่กำลังต้องการแต้มเพื่อหนีตกชั้นทั้งนั้น ไล่ตั้งแต่ นครปฐม ยูไนเต็ด (เยือน), ประจวบ เอฟซี (เหย้า), ขอนแก่น ยูไนเต็ด (เยือน), ตราด เอฟซี (เหย้า) และปิดท้ายกับ โปลิศ เทโร เอฟซี (เยือน)

   จำนวน 5 เกมที่เหลือ คงจะมีเพียงนัดเผชิญหน้า ตราด และ โปลิศ เทโร เท่านั้นที่ 'อาจจะ' เบาแรง เพราะเมื่อถึงสัปดาห์ที่ 27 บางทีทั้งสองทีมนี้อาจจะมีคะแนนไม่พ้นโซนสีแดง ซึ่งนั่นคงจะทำให้ แบงค็อก เล่นได้ง่ายขึ้น

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

   อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่เป็นปลายซีซั่น แถมการมีแต้มห่างจาก บุรีรัมย์ 3 คะแนน มันจึงเป็นเหตุให้บียูต้องแบกความกดดันแบบไม่อาจหลีกเลี่ยง

   ซีซั่นนี้ แบงค็อก เองก็แสดงแคแรกเตอร์ของ 'แชมเปี้ยน' ให้เห็นในหลายๆ เกม 

   กำลังจะแพ้ ก็ตีเสมอได้

   กำลังจะเสมอ ก็ชนะได้

   แถมยังมักจะยิงประตูในช่วงท้ายเกมบ่อยครั้งจน

   ผลงานในลักษณะนี้เรียกว่า 'ฟอร์มแชมป์' ชัดๆ 

   หากซีซั่นนี้ แบงค็อก ไม่สามารถผงาดอยู่ด้านบนสุดของตารางการแข่งขันได้สำเร็จ มันคงจะเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ เพราะโอกาสอยู่แค่เอื้อมแล้ว

   ผลเสมอ ลำพูน 2-2 เสียหายถึงการลุ้นแชมป์อย่างแท้จริง

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport