เข้าทางแล้ว! จอร์จินโญ่ชี้แข้งบุรีรัมย์เล่นได้ตามแผนมั่นใจป้องแชมป์ได้

จอร์จินโญ่ ปลื้มคุมทีม 3 นัดได้ 7 แต้ม ชี้เกมพาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดรังดับพีที ประจวบ เอฟซี ค่อนข้างยาก ชื่นชมลูกทีมปรับตัวกับแผนการเล่นได้ดี หวังใช้เวลาพักเกือบ 2 วีกจูนระบบทีมให้แกร่งกว่าเดิม เพื่อป้องกันแชมป์ไทยลีกฤดูกาลนี้ให้ได้

 ควันหลงหลังจากที่แชมป์เก่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ พีที ประจวบ เอฟซี 1-0 ในศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 นัดที่ 24 ที่สนามช้าง อารีน่า เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้ทัพ "ปราสาทสายฟ้า" ยืดสถิติไม่แพ้ใครในลีก 12 เกมติด มีเพิ่มเป็น 53 แต้ม ยังนำจ่าฝูงทิ้งห่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็น 5 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 2 นัด

 ล่าสุด จอร์จินโญ่ กุนซือใหญ่ของทีม เปิดเผยว่า "เกมวันนี้ถือว่าอยากมาก เพราะคู่แข่งลงสนามมาเล่นเกมรับ 4-5 คน เป็น 2 แถวแบบรับลึก เราพยายามจะเจาะเข้าไปทำประตูจากทางด้านข้างด้วยการใช้วิงแบ็ก แต่คู่แข่งก็มาซ้อนกันแน่นมาก เพื่อปิดเกมบุกด้านข้างของเรา"

 "เมื่อคู่แข่งรับแบบนี้เราเลยต้องใช้ 2 เซ็นเตอร์ฮาร์ฟขึ้นมาช่วยขึ้นเกมรุก ซึ่งการเล่นแผนนี้มันเปิดโอกาสให้คู่แข่งได้เล่นโต้กลับ มีผู้เล่นที่สามารถเล่นเกมโต้กลับได้ดีอย่าง ซามูเอล โรซ่า และแดร์เลย์ เราเลยต้องกดดันให้หนักเพื่อให้เขาไม่สามารถโต้กลับเราได้"

 "ช่วงพักครึ่งผมพยายามที่จะบอกลูกทีมให้เล่นกันอย่างมีความอดทน เน้นการออกบอลเร็วขึ้น ด้วยการให้กองหลังมาช่วยสนับสนุนการเล่นเกมรุกด้วย แน่นอนว่าผมอยากให้โอกาสโอกาสดาวรุ่งอย่าง ธนกฤต โชติเมืองปัก ลงมาเปลี่ยนเกมซึ่งเขาก็ทำได้อย่างที่ต้องการ"

 ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงความพอใจต่อการเล่นของลูกทีมปราสาทสายฟ้า มากหรือน้อยขนาดไหน กุนซือชาวบราซิล เปิดเผยว่า "ก่อนอื่นเลยผมเพิ่งเข้ามาทำงานแต่ 3 เกมเราสามารถเก็บได้ 7 คะแนน จากนี้เราจะมีเวลาพัก 2 อาทิตย์ ทุกคนน่าจะได้ฝึกซ้อม และเรียนรู้วิธีการเล่นกันได้มากขึ้น"

 "แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมมีความสุขกับผมงานของลูกทีมมากตลอดเวลา 3 เกมที่ผ่านมา เพราะผมเองก็เข้ามาเปลี่ยนวิธีการเล่น การยืนตำแหน่ง จะเห็นได้ว่าก่อนเกมจะเห็นว่าเรายืนกัน 3-5-2 พอเริ่มเกมไปเราก็ปรับกันในสนามเรื่อย ๆ จบเกมเราก็ปรับมาใช้ 3-4-3 ทุกคนก็ทำได้ดี"

 จอร์จินโญ่ กล่าวปิดท้ายอีกว่า "แฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เหนียวแน่นมาก ๆ ทั้งที่อยู่ในสนาม และนอกสนาม ผมรู้สึกได้จริง ๆ ว่าแฟนบอลคอยสนับสนุนพวกเราตลอด กำลังใจ และแรงสนับสนุนตรงนี้ผมเชื่อว่านักเตะทุกคนก็รับรู้ได้เช่นกัน ผมก็หวังว่าทุกคนจะตามเชียร์ และให้กำลังใจเราแบบนี้ตลอด"

 สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะพักช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ก่อนกลับมีโปรแกรมในศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 นัดที่ 25 บุกไปเยือน "ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567 ที่สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค จ.ราชบุรี เวลา 20.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport