"เปาโค้ช-ศิวกร " นำทัพ 6 เชิ้ตดำไทยร่วมตัดสินเกมคัดบอลโลกเดือนมี.ค.นี้

"มาดามแป้ง" นายกบอลไทยฯ สนับสนุนส่ง 6 ผู้ตัดสินไทยระดับ "ฟีฟ่า อีลิต" ทำหน้าที่เกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกเดือน มี.ค.นี้ นำทัพโดย "เปาโค้ช" ศิวกร ภูอุดม เพื่อยกระดับวงการเชิ้ตดำเมืองไทยต่อเนื่อง

 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้  "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการยกระดับผู้ตัดสิน โดยล่าสุดได้อนุมัติให้ 6 ผู้ตัดสินระดับ "ฟีฟ่า อีลิต" ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคมนี้

 ทั้งนี้ 6 ผู้ตัดสินชาวไทย ประกอบไปด้วย ศิวกร ภูอุดม, ราวุฒิ นาคฤทธิ์, ธเนศ ชูชื่น, ต่อพงษ์ สมสิงห์, สงกรานต์ บุญมีเกียรติ และ วิวรรธน์ จำปาอ่อน 

 โดยการทำหน้าที่ดังกล่าว นอกจากผู้ตัดสินชาวไทย จะได้เพิ่มเติมประสบการณ์ในการทำหน้าที่ในเกมระดับนานาชาติแล้ว จะยังมีการเก็บคะแนนสะสม เพื่อที่จะได้รับโอกาสทำหน้าที่ในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ ของเอเอฟซี และฟีฟ่าต่อไปในอนาคต

 สำหรับปัจจุบันในประเทศไทย มีผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสินฟุตบอลชายในระดับฟีฟ่า อีลิต ทั้งหมด 11 คน แบ่งเป็นผู้ตัดสิน 5 คน และ ผู้ช่วยผู้ตัดสิน 6 คน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport